REVIEW ĐÁNH GIÁ GAME A PLAGUE TALE: REQUIEM

      28

A Plague Tale: Innocence – một trong những thời khắc cùng khổ nhưng mà con bạn phải trải qua, cả những cá thể lẫn đoàn thể, cái chết là thứ quan yếu tránh khỏi.


Chúng ta dành cả một đời người, sinh ra, trưởng thành, rồi tạm biệt cõi đời như một chu kỳ tuần hoàn hoàn hảo.

Thế nhưng, phiên bản thân đặc điểm của cuộc đời cũng vô thường, vì chưng một mấu chốt đáng tiếc cũng có thể biến tiềm năng của một con người trở thành hạt cát ngấm đại dương.

Bạn đang xem: Review đánh giá game a plague tale: requiem


A Plague Tale: Innocence, tức thì từ cái thương hiệu của mình, không hề giấu nhẹm sự phán xét của bao gồm nó.

Liệu, lòng ngay thẳng của đa số sinh linh thơ dại liệu có phải là ánh lửa đốt cháy sự suy đồi của bóng tối ác bá?

BẠN SẼ THÍCH


ĐÊM DÀI

Khi chiếc đêm số phận của đại dịch chết choc Đen ập xuống, hai chị em Amicia cùng Hugo de Rune thuộc mẫu dõi quý tộc hối hả nhận ra rằng đôi bàn chân mỏi mệt của bản thân đang chìm một trong những vũng bùn sặc hương thơm máu, máu của động vật bị tàn ngay cạnh chất rồi chất đống thành đều dải đồi san liền kề nhau như gợn sóng li ty bất động, máu của rất nhiều sinh mạng lìa đời do đã phó mặc cho sự sợ hãi, do đã xả thân tranh đấu một giải pháp vô vọng, giỏi vì… không một gì cả.

Amicia cùng Hugo là đa số nạn nhân không có tội của bóng đêm, và họ chẳng bao gồm cách nào xoáy gửi được điều đó.

Cơn mưa nặng phân tử càng khiến cho màn đêm và màu đỏ của máu hình như hòa lẫn vào nhau. Tiếng bước đi lẫn giọng kêu la dung nhan lẻm từ phần đông tay không nên thuộc Pháp đình Giáo phá vỡ lẽ âm tiết kềnh càng của từng giọt nước.

Nếu không có sự hiện diện của bé người thì cho tới lượt giờ sột soạt chói tai của phe cánh chuột khát máu nỗ lực giết chết ngẫu nhiên ý nghĩ yên tâm nào.

Tất cả dường như tồn tại chỉ để thách thức xem liệu mối nương tựa vào nhau của hai đứa trẻ xuất phát điểm từ lòng đính thêm bó thoải mái và tự nhiên của tiết mủ, xuất xắc chỉ do chúng không còn sự chắt lọc nào khác.

*
*

Amicia và Hugo là rất nhiều nạn nhân vô tội của nhẵn đêm, và chúng ta chẳng có cách làm sao xoáy gửi được điều đó

Amicia là một cô bé trẻ cùng với sức sinh sống mãnh liệt, sinh ra để vùng vẫy trong khung trời rộng mở. Hugo là một trong cậu cháu bé cả đời làm chúng ta với tư mặt của 1 căn góc xép, chịu đo lường và tính toán nghiêm ngặt do mẫu thân cũng là 1 trong những nhà đưa kim đại tài.

Chúng có thể không xung tương khắc như nước cùng với lửa, mà lại khó có thể nhận xét được rằng bọn chúng là cặp chị em thân thiết với nhau duy nhất quả đất này.

Đó có thể là lý do vì sao mà số đông cử chỉ dù nhỏ nhặt nhất từ cả nhì đều chứng minh rằng, tổng thể mọi cung bậc xúc cảm bộc phạt trong 10 tiếng đồng hồ của A Plague Tale: Innocence không lúc nào là đưa tạo.

Sự thơ dại của những đứa trẻ con là thứ bảo đảm an toàn chúng khỏi bóng tối ác quái, được quánh tả bởi mọi nghĩa chỉ đầy trắc ẩn. Một trong các đó bao gồm hành đụng Hugo nhấc đều ngọn hoa khỏi mặt đất rồi êm ả cắm chúng nó vào bíu tóc của cô chị, và bởi một phép thần kỳ nào đó, nó không lúc nào rời khỏi Amicia vào phần sót lại của chương truyện.

*
*

Thật vi diệu khi nhưng những hoa lá vẫn tồn tại, vẫn đứng vững trước sự việc bao vây của làn sóng thê lương, với cũng thật kỳ diệu khi mà các đứa trẻ bé dại nhoi này vẫn tìm kiếm được điểm lệ thuộc cho bản chất thơ ngây ngô của chúng, vẫn đầy đủ dũng khí nhằm tiếp bước sau thời điểm đánh mất tất cả.

Câu chuyện toàn diện và tổng thể của A Plague Tale: Innocence không thực sự đặc sắc. Kịch bản tổng thể không tồn tại quá những bất ngờ, hội thoại rất có thể đã được viết một cách nhanh nhạy hơn, cũng như có một vài ba nhân vật tất cả vai trò vượt thãi cùng bộ động cơ khá một chiều.

Thế nhưng, ấn tượng từ cái biện pháp mà trò chơi đặc tả đề tài chủ đạo chính của chính mình là chẳng thể chối cãi.

Xem thêm: Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Nằm Nôi Điện Có Tốt Không, Lợi Hay Hại

BẠN SẼ GHÉT

*
*

VẼ LỐI đến CHUỘT CHẠY!

A Plague Tale: Innocence tận dụng phần nhiều nỗ lực có thể để ko phụ lòng Amicia với Hugo, mặc dù thế có lẽ, nó quá chăm bẵm vào các bước đó đến mức vô tình… bỏ rơi chính tín đồ chơi.

Trò chơi không thể thất hứa hẹn khi cho biết sự yếu hèn ớt của một đứa trẻ con 15 tuổi – một khi những tay quân nhân Pháp đình Giáo giương tìm trước phương diện Amicia thì tác dụng luôn luôn luôn là… quay về điểm giữ tạm (checkpoint) gần nhất.

Tuy nhiên, chủ chốt ở chỗ: Amicia của bọn họ có khả năng chống đỡ, và kháng đỡ cực kỳ mạnh bạo là đằng khác.

Chiếc ná di động “nhỏ nhắn xinh xinh” không chỉ có có tính năng đốt bệ than xua chuột, nhưng mà một viên đá được phóng từ bỏ nó với vận tốc thần sầu vẫn đốn ngã ngẫu nhiên ai giả dụ nó đáp trực tiếp vào đầu.

Một tên bộ đội đeo nón giáp? giờ đây cần nhị phát phun ná, một bằng viên đá độc khiến cho hắn trối bị tiêu diệt tháo mũ, một nhằm kết liễu hắn.

Một tên lính đeo giáp từ trên đầu đến chân? 99% năng lực rằng hắn rứa theo một cây đèn, bạn sẽ luôn phải phun vỡ đèn và người quen biết chuột đang nhào ra “thịt” hắn trong tích tắc.

Amicia bị phân phát hiện? Cứ chạy lòng vòng trong những khi giữ RT, bị áp giáp thì né bằng nút B, rất đối kháng giản.

*

Đó là hiểm họa từ nhỏ người. Còn đối với lũ chuột, thực sự phương pháp mà bọn chúng cản đường bạn chơi chỉ là… làm cho màu.

Bởi vày chúng tất cả một đặc tính duy độc nhất vô nhị là sợ hãi lửa, thế nên các màn nghịch trong A Plague Tale: Innocence sẽ luôn luôn đặt các bệ than để các bạn nhóm lửa với tạo ánh sáng một cách tiện lợi trên đường đi – dễ ợt đến nút chúng gần như là không yêu ước ở tín đồ chơi ngẫu nhiên kỹ năng cân nhắc tình huống, chú giải môi trường xung quanh hay thử thách phản xạ nào.

Nếu không có bệ than thì chắc chắn rằng lối đi sẽ sở hữu được bó rơm, đốt cháy rồi nó đang tắt lửa sau vài ba giây. Nếu không tồn tại bó rơm thì rất có thể sẽ tất cả xe đẩy đựng bệ than để chúng ta nhóm lửa, đẩy nó tới khu vực tiếp theo. Không có xe đẩy thì sẽ có được đuốc cháy đầy đủ lâu để giúp đỡ bạn đặt chân đến nơi có ánh nắng tiếp theo, v.v…

Về căn bản, lối kiến thiết diễn tiến màn chơi này là không tồn tại gì sai. Sự việc của A Plague Tale: Innocence, chính là nó không nỗ lực giấu đi câu vấn đáp tuyến tính được sắp xếp quá sức dễ dãi.

Vấn đề của A Plague Tale: Innocence, chính là nó không cố gắng giấu đi câu trả lời tuyến tính được sắp xếp quá sức dễ dàng dãi

Cho dù các bạn có cạnh tranh với loài chuột hay bộ đội Pháp đình Giáo, trò chơi luôn luôn cố ý thể hiện phương án giải quyết lồ lộ trước phương diện bạn.

Vậy sự hiểm nguy khắc nghiệt cơ mà Amicia và Hugo cần trải qua có đủ sức nặng, lúc mà bao gồm lối chơi được thiết kế với máy móc mang lại nỗi phòng cản fan chơi “cảm” được tông điệu cơ mà nó đang nỗ lực truyền tải?

Cuối cùng, thiệt sự không mong muốn bởi A Plague Tale: Innocence bỏ qua tiềm năng mập ngay trong thiết yếu tiền đề của nó.

Một câu chuyện xoay quanh nhì đứa trẻ em trên tuyến đường đầy chông gai, sử dụng trí lực của bản thân đẩy lùi hầu hết thách thức, mưu tìm hạnh phúc giữa một số trời bất định.

*
*

Bạn có nghĩ ra được tựa trò chơi nào lột tả được toàn thể những quan niệm trên ở mặt lối nghịch không? Đó là Brothers: A Tale of Two Sons.

A Plague Tale: Innocence không nhất thiết phải trở thành một Brothers sản phẩm công nghệ hai vì dù sao, nó kể một mẩu truyện minh bạch hơn, sở hữu cấu trúc khác nhiều sát bên góc xoay camera.

Đó chưa phải là lời biện hộ cho câu hỏi mô-típ “hộ tống con trẻ thơ” được trò chơi thực hiện “siêu gồm lệ”.

Trong suốt thời lượng 10 tiếng đồng hồ, fan viết chỉ lưu giữ được đúng một khoảnh khắc yêu ước Hugo kết hợp cùng Amicia nhằm mở đường. Hugo sẽ hét toáng lên nếu như bạn để cậu bé nhỏ ngồi im một chỗ và bước đầu đi lông bông ở đâu đó – chính là ràng buộc độc nhất vô nhị của người chơi đối với cậu.

Phần sót lại của game, từ bỏ lén lút né khỏi lính gác, “giải đố” tuyệt tìm mặt đường đi, bạn có thể đối xử trò chơi như một cuộc hành trình lẻ loi mà trong các số ấy nhân vật thiết yếu có giọng nói thứ hai trong đầu.

*

Bởi vì chưng rốt cuộc, cái bài toán Amicia luôn phải rứa tay Hugo trên đông đảo cung đường, nó chẳng ảnh hưởng quái gì đến phương thức bạn ghê qua mọi khó khăn mà mình va độ vào cuộc hành trình dài này.

Nếu như lời cam kết đối với Hugo nhưng mà A Plague Tale: Innocence áp đặt lên trên người nghịch quá ư dễ dàng như vậy, thì bọn họ còn gì để mà quan tâm?

Khó khăn mà hai bà mẹ phải kinh qua vào trò chơi được tế bào tả, được đề cập lại, được hình ảnh hóa một phương pháp chân thực, tuy nhiên về mặt ảnh hưởng – trái tim của video clip game – xúc cảm đó chỉ đơn thuần là một trong những tấm giấy white nhuốm mực đen yêu cầu bạn trùm nó lên khía cạnh mình để cảm thấy nó đen tới nút nào.