Phụ Nữ Mang Thai Có Nên Ăn Cá Ngừ Không? Làm Sao Để Bổ Sung An Toàn?

      16

Cá ngừ là một trong các loại hải sản phổ biến với nhiều dưỡng chất cần thiết. Bà bầu ăn cá ngừ vằng hay cá ngừ trắng là những loại cá chứa thủy ngân thấp.

Bạn đang xem: Phụ nữ mang thai có nên ăn cá ngừ không? làm sao để bổ sung an toàn?


*
*
*
*
*
*
Cá ngừ sốt cà chua

Cá ngừ kho tiêu

Nguyên liệuCá ngừ: 2 lát toỚt xanh hoặc ớt đỏ: 2 trái nhỏGừng: 1 nhánh nhỏTỏi: 1 củHạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn và tiêu xay.Cách làmBước 1: Cá ngừ rửa sạch , để ráo nước. Ướp cá ngừ với 1 muỗng mắm, 1/2 thìa muối, 1 thìa hạt tiêu xay và 1 thìa hạt nêm. Nên ướp khoảng 20-30 phút.Bước 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, để ráo và đem thái sợi chỉ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.Bước 3: Cho chảo lên bếp, cho 3 thìa đường trắng, đảo đều tay đến khi đường tan chảy có màu vàng nâu. Cho 1 bát nước con vào đảo đều, đun sôi rồi tắt bếp.Bước 4: CHo chảo lên bếp đun nóng dầu ăn, cho cá ngừ đã ướp vào chiên sơ 2 mặt vàng đều rồi cho ra đĩa.Bước 5: Cho cá ngừ vào nồi, cho tỏi băm nhuyễn, ớt, gừng và phần dầu chiên cá vào nồi. Nêm nếm gia vị: Tiêu xay, muối, mì chính và thêm phần nước màu đã sơ chế ở trên vào cùng. Tất cả trộn đều rồi cho lên bếp.

Xem thêm: Điểm Danh Sách Các Hot Girl Xinh Đẹp Nhất Việt Nam 2020, Top 10 Hot Girl Xinh Đẹp Nhất Việt Nam

Bước 6: Đun lửa vừa cho tới khi sôi thì để lửa nhỏ liu riu. Kho khoảng 20-30 phút. Khi cá săn lại và có màu kho đẹp thì nêm nếm lại vừa miệng rồi tắt bếp.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn cá ngừ

Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù có hàm lượng thủy ngân khá thấp, tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng thủy ngân tích tụ lâu ngày sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé. Bà bầu ăn cá ngừ tốt nhất và nên ăn khoảng 1-2 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 200-300g.

Không nên ăn cá ngừ sống

Ăn chín uống sôi là tiêu chí quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Vì thế, dù có thèm sushi cá ngừ như thế nào mẹ bầu cũng không nên ăn ăn món ăn này nhé. Nên ăn cá ngừ khi đã chế biến chín để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Không nên ăn cá ngừ đóng hộp

Bà bầu ăn cá ngừ đóng hộp có thể gây ra một số nguy cơ về sức khỏe khi tiêu thụ thường xuyên. Vì cá ngừ đóng hộp chứa nhiều muối, làm tăng nồng độ natri trong cơ thể, dẫn đến tăng huyết áp.

Ngoài ra, loại thực phẩm này được bảo quản trong hộp kim loại làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.