ĂN NHIỀU BẮP CÓ TỐT KHÔNG

      32

Ngô theo luồng thông tin có sẵn đến rộng thoải mái với vai trò là một trong những loại rau, đồng thời cũng là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt té dưỡng. Mỗi bắp ngô thường rất giàu hóa học xơ, vitamin và những khoáng chất thiết yếu khác yêu cầu rất được ưa chuộng trong các thực đơn nhà hàng ăn uống lành mạnh. Mặc dù nhiên, trong ngô cũng chứa được nhiều tinh bột nên nhiều người lo âu rằng liệu nạp năng lượng ngô có béo không?


Ngô là một trong những loại hoa màu được tiêu thụ khôn cùng phổ biến hiện thời tại các nơi trên cụ giới. Nó không những là một loại rau bên cạnh đó được xem là một các loại ngũ cốc nguyên hạt ngã dưỡng.

Bạn đang xem: ăn nhiều bắp có tốt không

Hơn 9.000 năm trước, ngô có xuất phát từ Mexico và ngày nay, nhiều nước đang chọn nhiều loại thực phẩm này là cây lương thực thiết yếu trong đời sống. Ngô thông thường sẽ có màu trắng, vàng hoặc tím, đỏ với xanh. Tín đồ ta thường sử dụng ngô dưới các dạng như: phỏng ngô, cháo ngô, bánh ngô, bột ngô, dầu, xi – rô,...

Ngày nay, ở một số nơi, ngô được thực hiện rộng rãi để triển khai nhiên liệu và thức ăn trong chăn nuôi gia súc. Bên trên thực tế, khoảng tầm 40% ngô được trồng trên Mỹ được áp dụng làm nguyên vật liệu và trường đoản cú 60 – 70% ngô trên toàn thế giới được sản xuất để triển khai thức ăn uống cho hễ vật.


2. Giá chỉ trị dinh dưỡng của ngô


Ngô là 1 trong những loại ngũ ly nguyên hạt khôn cùng giàu chất xơ, carbs, vitamin và các loại khoáng chất. Thông thường, vào 164 gram ngô ngọt tiến thưởng (một cốc) sẽ cung cấp các chất bồi bổ sau:

Calo: 177.Chất đạm: 5,4 gram.Carbs: 41 gram.Chất béo: 2,1 gram.Chất xơ: 4,6 gram.Magie: 11% DV.Folate (vitamin B9): 19% DV.Kali: 10% DV.

Với một bảng thành phần dinh dưỡng ấn tượng, hầu hết chúng ta cũng có thể nhận được các ích lợi sức khỏe từ việc ăn ngô và bổ sung cập nhật chúng vào thực đơn ẩm thực ăn uống của mình. Đặc biệt, ngô cũng là một trong những loại thực phẩm tự nhiên không cất gluten, bởi đó, nó rất phù hợp cho những người mắc bệnh Celiac.

Mặc dù bồi bổ cao nhưng mà cũng cần để ý là những sản phẩm chế đổi mới từ ngô rất có thể không chứa đựng nhiều chất giá bán trị, ví dụ như siro với dầu tinh luyện. Điều này là do quá trình sản xuất đã làm mất đi đa số các chất xơ bổ ích cùng phần đa chất dinh dưỡng quan trọng khác.


Ăn ngô bao gồm béo không
Ngô là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và xuất sắc cho mức độ khỏe

3. Ăn ngô bao gồm béo không?


Nhiều người do dự rằng liệu “ăn ngô tất cả béo không?” hoặc “ăn ngô bao gồm giảm cân không?”. Thực chất, vào ngô có chứa đựng nhiều tinh bột, có thể làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, với lượng tinh bột cao thì ngô hoàn toàn có thể làm tăng cân nếu bạn tiêu thụ chúng với một số trong những lượng lớn.

Một nghiên cứu vừa mới đây đã đến thấy, phần đông người tiếp tục tiêu thụ một khẩu phần ngô mỗi ngày hoàn toàn có thể làm tăng 2 pound trọng lượng (0,9 kg). Do đó, đa số người đang có kế hoạch bớt cân nên giảm bớt lượng ngô tiêu thụ hàng ngày của mình. Thay vì nạp năng lượng ngô, bạn cũng có thể lựa chọn khoai tây, các loại rau hoặc đậu Hà Lan nhiều tinh bột không giống nhưng không khiến tăng cân nặng nhiều.


4. Ăn ngô luộc có béo không?


Liệu ăn uống ngô luộc tất cả béo không? thực tế cho thấy, những chất mập trong ngô hầu hết gồm nhì loại chính là omega – 3 với omega – 6. Đây hầu như là phần nhiều chất béo phì cho mức độ khoẻ, vày đó, ngô luộc hoàn toàn có thể được cung ứng thực 1-1 giảm cân của các chị em.

Mặt khác, vào ngô luộc còn đựng được nhiều vitamin E, chất xơ cùng magie tuy nhiên ít chất béo. Cho nên vì thế việc tiêu thụ ngô luộc ở mức độ vừa phải sẽ giúp bạn tránh được tình trạng tích tụ mỡ quá trên cơ thể.

Vậy ăn uống ngô nếp tất cả béo không? Ngô nếp thường được rất nhiều người chọn lựa tiêu thụ hơn vị độ dẻo, mượt của hạt, thuộc với hương vị vô thuộc thơm ngon. Tuy nhiên, thực chất, các thành phần bổ dưỡng trong ngô nếp cũng ko quá biệt lập so với những loại ngô khác. Vị đó, nếu như bạn đang đầu tư giảm cân với ngô, chúng ta nên lựa chọn các loại ngô nếp không bị biến hóa gen và ăn nó vào thời gian tương xứng với một thực đơn nhất định.

Xem thêm: Why This $8 Maybelline New York Instant Age Rewind Concealer Treatment

Các chuyên viên khuyến cáo rằng, những người muốn sút cân nên nạp năng lượng ngô vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ. Nên tránh ăn ngô vào đêm tối muộn, gần dịp đi ngủ, vì chưng cơ thể bạn sẽ không thể tiêu hoá không còn được lượng calo đến từ ngô. Điều này sẽ khiến cho khung người bạn dễ tích tụ lượng ngấn mỡ thừa với dẫn cho tình trạng tăng cân.


5. Ăn ngô đem đến những tác dụng sức khỏe gì?


Mặc dù ăn đủ ngô có thể khiến bạn bị tăng cân nặng nhưng nó cũng đựng nhiều hợp hóa học thực vật dụng và những chất chống oxy hoá quan trọng, giúp đưa về một số tiện ích sức khỏe khoắn ấn tượng, bao gồm:

Tốt đến sức khoẻ của mắt

Hiện nay, đục thuỷ tinh thể cùng thoái hoá điểm vàng là những bệnh lý suy giảm thị lực có mức độ phổ biến nhất trên ráng giới. Đồng thời, chúng cũng là vì sao chính gây mù loà.

Nhìn chung, chứng trạng lão hoá cùng nhiễm trùng được xem như là các nguyên tố chính tạo ra những căn bệnh về đôi mắt trên. Mặc dù nhiên, cơ chế dinh chăm sóc hàng ngày của người tiêu dùng cũng đóng một phần quan trọng không kém.

Một chế độ ăn uống được bổ sung nhiều những chất kháng oxy hoá, chẳng hạn như lutein và zeaxanthin, hoàn toàn có thể giúp bạn bức tốc sức khoẻ của mắt. Zeaxanthin và lutein rất nhiều là đông đảo carotenoid, có hầu hết trong ngô. Mặc dù nhiên, ngô trắng thông thường có hàm lượng carotenoid thấp rộng so với những loại ngô khác.

Nghiên cứu đã mang lại thấy, bài toán tiêu thụ ngô hay xuyên hoàn toàn có thể giúp bạn ngăn ngừa kết quả được các bệnh về mắt, bao hàm đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng vì tuổi tác (AMD). Điều này đa phần là bởi số lượng lutein với zeaxanthin trong ngô chế tác nên 1 phần lớn vùng điểm kim cương trong võng mạc của mắt bạn.

Phòng ngừa bệnh dịch túi thừa

Bệnh túi thừa (deverticulosis) là 1 vấn đề thông dụng về tiêu hóa, thường đặc thù bởi các triệu triệu chứng như đầy hơi, loài chuột rút, chướng bụng, chảy máu và truyền nhiễm trùng (hiếm gặp mặt hơn).

Ngô và các loại hoa màu giàu hóa học xơ khác được coi là có khả năng đảm bảo chống lại những bệnh về tiêu hoá, bao gồm cả bệnh túi thừa (viêm con đường tiêu hoá). Một nghiên cứu vừa mới đây đã phát chỉ ra rằng, những người ăn phỏng ngô tối thiểu 2 lần/tuần có nguy hại mắc bệnh dịch túi thừa rẻ hơn đáng kể so với những người dân khác.


Ăn ngô có béo không
Nếu mong mỏi giảm cân chúng ta nên ăn uống ngô vào bữa sáng hoặc bữa nhẹ

7. Cách chế biến và áp dụng ngô


Ngô là 1 trong những loại thực phẩm hết sức đa năng, hoàn toàn có thể kết hợp linh hoạt trong tương đối nhiều công thức nấu ăn khác nhau.

Hiện nay, ngô được bán rộng rãi tại các cửa hàng tạp hoá và các phiên chợ nông sản làm việc cả dạng tươi, đóng hộp hoặc đông lạnh. Chúng ta cũng có thể chế biến đổi lõi ngô tươi bằng cách nướng hoặc luộc, sau đó thưởng thức cùng với một ít muối hoặc bơ chảy chảy.

Phần hạt ngô có thể được thêm vào các món rau, súp, salad hoặc ăn lẫn với bơ, dầu ô liu và một vài gia vị khác. Các thành phầm từ ngô khác, ví dụ như bột ngô hoặc phân tử ngô khô, cũng có thể được sử dụng để triển khai bánh hoặc rộp ngô để chế tạo ra thành những món ăn nhẹ tuyệt vời.

Hãy theo dõi trang web: giaithuongtinhnguyen.vn tiếp tục để cập nhật nhiều tin tức hữu ích khác.