ĂN TRÁI ĐIỀU CÓ TỐT KHÔNG

      1
Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn trái điều được không?Bật mí những loại quả mẹ bầu nên và không nên ăn bên cạnh trái điều.7 loại quả mà mẹ nên ăn.7 loại trái cây mà mẹ bầu không nên ăn.

Bạn đang xem: ăn trái điều có tốt không


Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn trái điều được không?

Nếu mẹ bầu đang thắc mắc là có nên ăn trái điều hay không thì câu trả lời là nên hạn chế.

Để trả lời thắc mắc “mẹ bầu ăn trái điều được không?” đầu tiên cần nói rõ là phần “quả giả” của cây điều mọc ngay dưới cuống hạt. Quả điều có vị chua chua, chát chát nên với nhiều mẹ thì quả thực là món ăn hấp dẫn giai đoạn ốm nghén. Cũng vì có hàm lượng vitamin C cao nên nếu ăn quá nhiều sẽ gây mất ngủ, tăng huyết áp, ức chế bài tiết insulin. Mẹ bầu cũng nên lưu ý là nếu có ăn thì nên tránh ăn vào buổi tối để tránh mất ngủ.


*

mẹ bầu nên ăn trái điều ở mức độ vừa phải để tránh mất ngủ, tưa lưỡi hoặc các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.


Một lý do nữa để hạn chế ăn quả điều trong giai đoạn thai kỳ là việc bị tưa lưỡi. Ngoài ra, quả điều có nhiều nhựa nên sẽ không tốt cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa. Nói như vậy không đồng nghĩa là trái đào lộn hột không có tác dụng gì với sức khỏe. Quả đào lộn nếu được ép nước thì có thể giúp chống lại khối u vú cũng như ung thư cổ tử cung. Đây là nghiên cưu được đăng trên tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm (1993).

Mẹ bầu nên hiểu rõ khái niệm hạt và quả đào lộn hột.

Phần quả thật chính là hạt điều mà chúng tay hay ăn. Phần “quả thật” này có nhiều công dụng với mẹ bầu và thai nhi. Kể tên sơ bộ như giảm nguy cơ dị ứng, chống lại tình trạng nhiễm trùng. Vì có hàm lượng chất xơ cao nên giúp mẹ giảm nguy cơ bị trĩ.

Ngoài trái điều ra những loại trái cây sau cũng rất tốt cho mẹ bầu.

Bật mí những loại quả mẹ bầu nên và không nên ăn bên cạnh trái điều.

7 loại quả mà mẹ nên ăn.


*

bên cạnh quả điều mẹ bầu cũng có thể sử dụng các loại trái cây khác như kiwi, đu đủ chín, quả bơ, quả lựu, thanh long, táo.


Đu đủ chín

Đu đủ là một loại quả chứa nhiều vitamin A, C, Canxi và sắt. Đây đều là những dưỡng chất cần cho bé trong giai đoạn thai kỳ.

Kiwi

Kiwi là thực phẩm cao cấp với hơn 80 dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt axit folic rất cần cho thai nhi vì chúng giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Quả bơ

Nếu bạn xem qua thành phần của quả bơ thì sẽ hiểu tại sao chúng lại quan trọng với hệ thần kinh của bé. Đó là vì bơ có nhiều vitamin A, B, C, kali và folate. Quả bơ cũng thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Xem thêm: What Is Your Review Of Shigatsu Wa Kimi No Uso, 'Your Lie In April'?

Quả lựu

Nhờ có nhiều chất chống oxy hóa mà quả lựu giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu. Đặc biệt, quả lưu giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Ngoài ra, công dụng của lựu còn có thể kể đến phát triển hệ xương, cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể.

Chuối chín

Chuối chín nổi tiếng là thực phẩm có nhiều kali. Đây là hợp chất giúp giảm chứng phù nề. Thêm vào đó, chuối chín còn giúp mẹ bầu hạn chế những cơn ốm nghén. Một điểm cộng khác chuối chín giúp giảm thiểu tình trạng thiếu kali. Ăn từ 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày là cách giúp mẹ bầu giảm thiểu nguy cơ táo bón. Cũng như cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Có một điểm cần lưu ý là không nên ăn chuối chín lúc đang đói. Lý do là vì chuối chín sẽ làm mất sự cân bằng giữa magie và canxi trong máu.

Thanh long

Thanh long có 2 dưỡng chất rất tốt cho mẹ bầu là carbohydrate và vitamin B1. Hai dưỡng chất này giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Quả táo:

Quả táo có hàm lượng chất xơ cao trong khi hàm lượng cholesterol, natri lại thấp nên tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch của mẹ bầu. Trong giai đoạn thai kỳ mẹ bầu thường dễ bị xạm da. Táo là thực phẩm chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo, làm đẹp da. Vitamin C, chất phloridzin và bozon giúp xương của em bé chắc khỏe.

7 loại trái cây mà mẹ bầu không nên ăn.

Quả dứa (thơm)

Quả dứa là loại trái cây mà mẹ bầu không nên ăn. Nguyên nhân là vì loại quả này chứa nhiều chất bromelain. Theo nhiều chuyên gia thì bromelain gây co thắt tử cung và làm tăng nguy cơ chuyển dạ sớm. Mẹ bầu nên tránh ăn dứa trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì dứa sẽ làm mẹ thêm phần mệt mỏi, tăng nguy cơ ốm nghén và thúc đẩy nguy cơ sẩy thai.

Nho

Nho là loại trái cây có hàm lượng vitamin A, C cao. Tuy nhiên có một điều đáng buồn là nho trên thị trường thường có lượng thuốc trừ sâu cao. Do đó có thể ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi. Thêm vào đó, nho có thành phần resveratrol cao. Mặc dù là chất chống oxy hóa nhưng resveratrol lại không an toàn cho mẹ bầu.

Me

Me có hàm lượng vitamin C rất cao nên thường ngăn cơ thể sản xuất progesterone. Thiếu hút progesterone dễ dẫn đến sảy thai, sinh non hay tổn thương tế bào ở thai nhi.

Dưa hấu:
*

dưa hấu là loại trái cây mà mẹ bầu nên hạn chế ăn.


Tiểu đường thai kỳ là bệnh rất hay gặp ở mẹ bầu. Dưa hấu là loại quả ngọt nên dễ dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng đột biến sau khi ăn. Ăn quá nhiều dưa hấu dễ gây ra đau bụng, tiêu chảy vì đây là loại thực phẩm có tính hàn. Bên cạnh đó, dưa hấu còn có thể làm cho mẹ bầu bị cảm lạnh.

Quả chà là
*

chà là cũng loại trái cây mà mẹ bầu nên hạn chế ăn vì có thể dẫn tới tiểu đường thai kỳ.


Quả chà là dù là chất tạo ngọt thường dùng để làm sữa hạt nhưng lại có tính nóng. Sử dụng quả chà là trong giai đoạn thai kỳ làm cho cơ thể nóng lên. Xa hơn, chúng còn kích thích, gây ra những cơ co thắt tử cung.

Quả thị

Quả thị giống với quả điều ở chỗ đều có hàm lượng tannin cao làm tăng nguy cơ táo bón. Quả thị làm săn niêm mạc ruốt, dẫn đến nhu động ruột của mẹ bầu.

Hy vọng bài viết trên của Andy đã giải đáp được thắc mắc trong giai đoạn thai kỳ có nên ăn quả đào lộn hột không của nhiều mẹ. Các bài viết khác có thể mẹ quan tâm: