BÀ BẦU ĂN HẠT HƯỚNG DƯƠNG CÓ TỐT KHÔNG

      27

Ăn những loại phân tử dinh dưỡng trong khi mang thai không chỉ có an toàn, nhưng còn mang lại vô số tiện ích cho mức độ khỏe. Đây là một trong cách tuyệt đối để cung ứng nhiều chăm sóc chất quan trọng cho bầu nhi cũng như bảo đảm cho sức mạnh của người mẹ.

Bạn đang xem: Bà bầu ăn hạt hướng dương có tốt không


Trong trong thời điểm qua, đã có nhiều tranh biện hộ về việc liệu ăn những loại phân tử có an ninh trong kỳ mang thai không? tuy nhiên hạt dinh dưỡng bao gồm vô số công dụng cho sức khỏe, nhưng bọn chúng cũng được xem là một tác nhân gây không thích hợp phổ biến. Phần nhiều mối lúng túng xoay quanh bài toán trẻ sơ sinh có nguy cơ tiềm ẩn bị dị ứng cùng với thực phẩm. Mặc dù nhiên, nghiên cứu đã minh chứng điều ngược lại. Ăn hạt dinh dưỡng trong lúc mang thai bao gồm thể bảo vệ em nhỏ bé khỏi bị dị ứng sau này. Nói cách khác, trẻ em hoàn toàn có thể ít bị không thích hợp hạt nếu như thêm hạt vào chế độ bổ dưỡng cho bà bầu.

Hơn nữa, một số chuyên viên đã đánh giá và nhận định việc ăn những loại hạt trong những lúc mang thai bao gồm thể cải thiện khả năng nhấn thức sinh sống trẻ em. Những người con của người mẹ nạp năng lượng 56 - 85g hạt/tuần khi sở hữu thai có xu thế đạt điểm trên cao hơn trong những bài chất vấn về trí nhớ, khả năng chú ý và chỉ số IQ. Thiếu phụ được khuyên yêu cầu ăn các loại hạt tối thiểu 3 lần/tuần, nhất là hạnh nhân, óc chó với hạt dẻ.


IQ
Bổ sung hạt bổ dưỡng khi với thai sinh con thông minh hơn

Tất cả những loại hạt trên đều cung ứng nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cả người bình thường và bà mẹ mang bầu. Ngay cả đậu phộng - thực ra là một cây họ đậu chứ không hẳn hạt cơ mà chúng cũng rất được xem như một lựa chọn điểm tâm lành mạnh khỏe trong chế độ bổ dưỡng cho bà bầu.

Các các loại hạt giỏi cho bà bầu chứa nhiều chất bồi bổ quan trọng, sệt biệt quan trọng trong thai kỳ. Thiếu nữ mang thai phải bổ sung khoảng 142g protein mỗi ngày, trong lúc chỉ 28g hạt đã chứa tới 56,6g protein. Bạn sẽ tìm thấy một số chất dinh dưỡng có mức giá trị trong những loại hạt khác nhau, bao gồm:

Chất đạmVitamin B cùng EL-arginine (một các loại amino axit cần thiết để sản xuất protein trong cơ thể)Và nhiều dưỡng hóa học khác...
dinh dưỡng bà mẹ bầu
Mỗi loại hạt bổ sung cập nhật giá trị bồi bổ khác nhau

Tất cả phần nhiều chất bổ dưỡng này đều sở hữu giá trị so với sự cải cách và phát triển của bầu nhi và giúp bà mẹ với bầu khỏe mạnh. Các nhiều loại hạt tốt cho bà bầu cũng thuận tiện để mang theo bất cứ đâu, vì chưng vậy đó là một lựa chọn mạnh khỏe để thưởng thức bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói.


2. Các loại hạt xuất sắc cho bà bầu


Bất kỳ các loại hạt nào cũng trở nên cung cấp cho bạn những lợi ích sức khỏe khoắn riêng biệt. Mặc dù nhiên đối với bà bầu, tất cả là 5 các loại hạt quan trọng giúp cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết, bên cạnh đó còn nâng cao đáng kể sức khỏe và vai trung phong trạng của họ.


2.1. Hạnh nhân

Hạnh nhân siêu giàu dưỡng chất (đồng, mangan, phốt pho) và là một trong nguồn hỗ trợ vitamin E dồi dào. Hạnh nhân không chỉ là giúp nâng cao hệ tiêu hóa, cơ mà còn có tác dụng điều chỉnh lượng con đường trong máu và huyết áp - hầu hết yếu tố rất quan trọng để giảm nguy cơ tiền sản giật ở thiếu phụ mang thai.

2.2. Đậu phộng

Đậu phộng là 1 trong nguồn cung ứng protein cùng folate (Axit folic giỏi vitamin B9) giỏi vời, cung ứng tốt mang đến sự cách tân và phát triển trí óc và cột sống của thai nhi. Món ăn vặt đơn giản dễ dàng này cũng chứa đựng nhiều khoáng chất có mức giá trị khác, chẳng hạn như biotin, đồng với mangan.

2.3. Hạt Mắc ca (Macadamia)

Loại hạt dinh dưỡng đến từ vùng nhiệt đới này còn đi kèm theo theo vô số ích lợi cho mức độ khỏe. Ngoài đem lại rất nhiều vitamin với khoáng chất, phân tử mắc ca còn cất chất xơ, giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Macadamia cũng có tác dụng giúp kiểm soát điều hành lượng mặt đường trong tiết và sút viêm.


mắc ca
Hạt mắc ca chứa đựng nhiều vitamin và khoáng chất

2.4. Phân tử dẻ mỉm cười (hồ trăn)

Hạt dẻ cười hoàn toàn có thể được đổi khác thành tương đối nhiều món ăn uống đa dạng, từ bỏ snack tất cả hổn hợp hạt cùng trái cây khô (Trail mix), đến các loại bánh và nhiều hơn thế nữa nữa. Chúng tương đối giàu hóa học chống oxy hóa (ví dụ như vitamin E) và khoáng chất (bao tất cả kẽm, sắt và selen). Y như các loại hạt khác, hồ nước trăn cũng chứa tương đối nhiều chất xơ, do vậy rất cần thiết cho hệ tiêu hóa chuyển động tốt.

2.5. Trái óc chó

Bên ko kể quả óc chó gồm hình dạng gần giống với cỗ não, bên trong lại siêu giàu omega-3 - một chất bổ dưỡng giúp bức tốc sức khỏe mạnh trí não. Trái óc chó cũng chứa nhiều loại vitamin với khoáng chất có lợi, góp giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh tim mạch.

Xem thêm: Nơi Bán Máy Rửa Mặt Philiger Review, Club Piaf / Reviews

2.6. Những loại hạt khác

Hạt chia

Giàu các axit phệ Omega-3 quan trọng cho sự cải cách và phát triển não cỗ của em bé. Mỗi 100g phân tử chia gồm chứa cho tới 19.3g Omega-3, cao gấp 8 lần đối với trong cá hồi và cao hơn không ít lần so với những thực phẩm khác. Hạt phân chia cho bà mẹ còn chứa hàm lượng axit folic cao gấp 2 lần rau diếp. Giúp bổ sung hồng cầu và phòng ngừa khuyết tật về ống thần kinh sống thai nhi.

Hạt sen

Loại hạt này cực kỳ giàu protein, canxi, cùng phốt pho... Tốt cho thận, lá lách, mức độ khỏe ý thức và vai trung phong trạng của mẹ mang bầu. Phân tử sen cũng có chức năng tích cực mang lại sự cải tiến và phát triển hệ thần kinh cùng não bộ thai nhi. Có thể chế thay đổi hạt sen thành những món bồi bổ như gà hầm phân tử sen, chè ... để nạp năng lượng mỗi tuần hay mỗi tháng, tránh việc lạm dụng rất nhiều loại phân tử này.


hạt sen
Gà hầm phân tử sen bổ dưỡng cho bà bầu

Hạt bí

Không chỉ ngon miệng, hạt túng thiếu còn cung ứng các dưỡng chất cần thiết như sắt, kali, hóa học béo, vitamin, calorie... Rộng nữa, ăn hạt bí hàng ngày cũng biến thành giảm nguy cơ tiềm ẩn trầm cảm trong và sau bầu kỳ, giúp mẹ với bầu thư giãn và tỉnh giấc táo.

Hạt đác

Chất alaktomannan đựng trong hạt đác là 1 trong những dạng của Carbohydrate, có công dụng hạn chế nhức xương khớp vào đa số tháng cuối thai kỳ. ít nước và hóa học xơ phệ cũng góp thai phụ tiêu hóa xuất sắc hơn, tránh được táo bón, khó tiêu,... Đối với thai nhi, hạt đác giúp bổ sung dưỡng hóa học kháng khuẩn và cung cấp phát triển não bộ toàn diện. Tuy vậy mẹ bầu không nên ăn quá nhiều, cần xem thêm ý loài kiến của bác sĩ nhằm dùng cân xứng với thể trạng.

Hạt điều

Loại hạt này hoàn toàn không chứa cholesterol, rất bình an cho tim mạch. Ngoài ra, hạt điều còn giàu magie và canxi, góp thêm phần xây dựng cơ bắp và xương chắc chắn cho bầu nhi. Những chất dinh dưỡng trong phân tử điều cũng giúp thai phụ dễ hấp thu fe hơn. Mỗi ngày, mẹ mang bầu yêu cầu tiêu thụ khoảng tầm 1/4 cốc hạt điều.

Hạt hướng dương

Chứa các chất protein giỏi hơn ngẫu nhiên loại phân tử nào khác, đồng thời lượng calorie khá thấp. Vitamin E với axit amin trong hạt hướng dương giúp cải thiện sức đề kháng, mang lại một bầu kỳ an toàn và kiêng được nguy cơ tiềm ẩn sảy thai. ở bên cạnh đó, những dưỡng chất chất trong hạt hướng dương cũng tránh khỏi tình trạng thiếu máu sống thai phụ.


hướng dương
Hạt phía dương cung cấp lượng protein dồi dào

Các phân tử đậu

Dù không thuộc các nhóm hạt dinh dưỡng, nhưng những loại đậu cũng là trong số những món đề xuất được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Đậu xanh, đậu lăng, đậu black và đậu nành cũng cung ứng rất các chất xơ, protein, sắt, folic, canxi và kẽm. Mẹ với bầu rất có thể thưởng thức những nhiều loại đậu này trong số món súp, salad, hoặc kết hợp với bánh quy, bánh sandwich hay nạp năng lượng hạt rang.


3. Một số chú ý khi dùng những loại hạt


Để bảo đảm sức khỏe khoắn cho người mẹ mang bầu, cần chú ý một số điều dưới đây khi sử dụng những loại hạt.

Hạt đã bóc tách vỏ nên được bảo quản trong hộp bí mật hoặc vào tủ lạnh lẽo để không bị ôi;Hạt rang vào dầu có thể chứa lượng năng lượng không cần thiết và protein cao;Hạt đã nướng đã thơm ngon hơn, tuy vậy lại làm bớt hàm lượng chất dinh dưỡng;Không bắt buộc ăn không ít hạt, nắm vào kia cần nhiều chủng loại chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo hướng dẫn của bác bỏ sĩ để không làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt khác của bé.
Phụ người vợ cần bổ sung cập nhật đầy đủ chất bồi bổ trong thai kỳ

Tóm lại, những loại hạt dinh dưỡng có tương đối nhiều chất béo, khoáng chất, vitamin, protein và axit folic tốt. Đây chính là một lựa chọn tuyệt vời nhất cho các thai phụ muốn tìm món nạp năng lượng vặt lành mạnh. Đặc biệt cần phối hợp các các loại hạt trong chế độ bổ dưỡng cho bà bầu, giúp chống ngừa tàn tật ống thần kinh và dị ứng với thực phẩm làm việc trẻ sơ sinh. Trường hợp mẹ mang bầu có bất kỳ thắc mắc làm sao về việc nạp năng lượng hạt trong khi mang thai, hãy hỏi chủ kiến bác sĩ để được tin tức chính xác.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa thế giới giaithuongtinhnguyen.vn đã cùng đang tiếp tục triển khai thương mại & dịch vụ thai sản trọn gói như một chiến thuật giúp mẹ bầu an tâm vì đã gồm sự đồng hành của đội hình y chưng sĩ trong veo thai kỳ. Khi chọn lựa Thai sản trọn gói, các mẹ bầu sẽ được hưởng một số quyền lợi sau đây:

Quá trình với thai được theo dõi do đội ngũ bác bỏ sĩ giàu siêng mônThăm khám hầu như đặn, phát hiện nay sớm các vấn đề bất thường, các dị tật thai nhi.Thai sản full giúp thuận tiện cho quy trình sinh đẻTrẻ sơ sinh được quan tâm toàn diện

Ngoài ra, các thai phụ cũng được các chưng sĩ siêng khoa tư vấn về chính sách dinh chăm sóc trong suốt quy trình mang thai cũng như một số cách để hạn chế các bệnh lý thường chạm chán như tiền sản giật, băng huyết, trầm tính sau sinh,...



Nguồn tham khảo:webmd.com, theguardian.com, sincerelynuts.com, momjunction.com, nytimes.com.