Cách Viết Review Sản Phẩm
Bạn đang xem: Cách viết review sản phẩm
Theo BrightLocal, có tới 82% quý khách đọc reviews trước khi đưa ra quyết định mua sắm và chọn lựa và tôi cũng cho rằng bạn đã có lần vài lần tham khảo ý kiến của tín đồ khác về sản phẩm bạn muốn mua.
Bạn có phân biệt là đa số các bài review hiện nay trên mạng internet nằm ở hai dạng sau không?
Khen ngợi thừa đà: nhằm bán sản phẩm thông qua liên kết affiliate hoặc được tài trợ từ bao gồm nhãn hàng. (Người mới hay mắc phải sai lầm này)Bôi nhọ, nhận hàng tả tơi: Đây đa số trường hợp chúng ta có hưởng thụ không giỏi với thành phầm hoặc cũng rất có thể vì mục tiêu chơi xấu sản phẩm của đối thủ.Cả 2 trường đúng theo trên các không đưa ra được nhận định khách quan, đúng mực và có lợi nhất cho người dùng, cùng tất nhiên sẽ không thể có lại biến hóa tốt mang đến website của bạn.
Ngay cả khi chúng ta đang xếp hạng cao trên Google với các bài reviews được viết theo phong cách trên, thì nó cũng không tạo nên được lệch giá bền vững.
Lý do là fan đọc sẽ không có sự tin cậy vào nội dung mà bạn cung cấp.
Trong bản cập nhật về những nguyên tắc của bài reviews sản phẩm vào 04/2021, Google nói rằng:
Bạn phải cung cấp cho những người dùng phần lớn nội dung có phân tích sâu sắc và nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng, được viết bởi chuyên gia hoặc những người đam mê và nắm rõ chủ đề này.







Nếu sản phẩm có các chuyên gia hay người danh tiếng sử dụng, thì bạn cũng bắt buộc tận dụng chuyển vào bài viết của mình để tăng tính thuyết phục.
7. Sản phẩm tương đương rất có thể thay thế.
Liệt kê ra 1 hoặc 2 thành phầm có tác dụng và tác dụng tương đương. Bài toán làm này sẽ giúp đỡ bạn 2 việc
Khách quan: diễn đạt sự công bằng khi bạn review, ko thiên vị sản phẩm nào.Tăng doanh thu: Nếu fan đọc không thích sản phẩm đang review, họ hoàn toàn có thể sẽ thích sản phẩm thay thế.Xem thêm: Mỹ Phẩm Thanh Dược Có Tốt Không Webtretho, Kinh Nghiệm Điều Trị Thanh Dược
Đưa ra những lựa chọn sửa chữa rất solo giản. Bạn chỉ việc đưa vào một phần có title “Sản phẩm núm thế” hoặc “Đối thủ cạnh tranh”.
Bạn viết 1-2 đoạn văn ngắn nói đến sự khác hoàn toàn của thành phầm thay cố kỉnh so với sản phẩm chính đang đánh giá (giá cả, tính năng, lợi ích,…) và phù hợp cho ai.
Hãy nhớ kèm theo CTA để fan đọc hoàn toàn có thể click vào links affiliate của bạn.
8. đánh giá và nhận định cuối cùng
Đây là phần kết luận của bài xích review, tại đoạn này bạn hãy nhắc lại sự việc mà sản phẩm giải quyết.
Bạn giới thiệu vài tại sao tại sao sản phẩm này tương xứng để xử lý vấn đề đó. Nếu sản phẩm không giải quyết và xử lý được triệt để sự việc thì hãy nhắc lại sản phẩm thay thế cho những người đọc.
Thêm câu cuối điện thoại tư vấn mọi người tương tác, phản hồi với bài nhận xét của bạn, chia sẻ nhận định của họ,…
9. Trình bày đẹp mắt
Ở phần trên, bạn đã có 1 nội dung review thuyết phục cùng khách quan. Hiện thời bạn định dạng cách trình bày sao cho trực quan, dễ nắm bắt và tương xứng để ảnh hưởng đến bạn đọc tối đa.
Hãy sử dụng 1 số nguyên tắc sau
1. Thực hiện hình ảnh thực tếHãy sử dụng nhiều hình hình ảnh minh hoạ trong bài xích viết, tuy vậy luôn hãy nhờ rằng sử dụng hình ảnh thực tế, không phải hình ảnh lấy tự website ở trong phòng sản xuất hoặc hình ảnh stockphoto.
Bạn có thể tìm hiểu thêm bài gợi ý SEO hình ảnh để tăng organic traffic.
Cố nắm chèn 1 hình ảnh minh hoạ vào sau từng 3-4 đoạn văn, vấn đề này giúp cho bài bác review của người tiêu dùng sinh hễ và chân thật hơn khôn xiết nhiều.
2. Chia nội dung thành những heading phụNội dung review hay thôi không đủ, chúng ta phải tạo nên nội dung dễ đọc và điều hướng tốt.