ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA TIỆM TẠP HÓA REVIEW
Một cuốn sách được Nhã phái nam xuất bản thuộc hạng mục sách Kỳ ảo – trả tưởng nhưng mà lại là hiện tại đời thường siêu đẹp & đượm bi thiết của xóm hội Nhật. Điều kỳ lạ của tiệm tạp hoá Namiya với văn phong hài hước hỏm hỉnh, chặt chẽ logic sẽ mang đến cho fan hâm mộ những tràng cười nhẹ nhàng kèm theo với triết lý sâu xa ẩn chứa đằng sau mỗi mẩu chuyện kể.
Bạn đang xem: điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa review

Link mua sách ủng hộ lực lượng biên tập
Điều vi diệu của tiệm tạp hoá Namiya – một cuốn sách không hạt sạn
Thật khó khăn để đưa ra một điểm không được tuyệt vời và hoàn hảo nhất của cuốn sách. Đủ hài, đầy đủ nhân văn, đủ logic. Thật khiến cho người ta nên ngả nón khâm phục. Không phải ngẫu nhiên mà lại cuốn sách lại bán được hơn 1 triệu phiên bản ở Nhật cùng hơn 1,6 triệu bạn dạng tại Trung Quốc, mặt khác được dựng thành kịch 2 lần (vào những năm 2013 và 2016).
Độc giả ái mộ sự thú vị rất có thể tìm thấy tương đối nhiều nụ cười cợt trong từng trang sách.
Độc giả yêu thích súc tích sẽ phù hợp với cái xúc tích nhân – trái của số phận từng nhân vật.
Những người có cái nhìn sâu hơn, lại tìm kiếm thấy không hề ít nét đời thường xuyên thấm đượm nỗi bi lụy của xã hội Nhật qua sự thể hiện của Higashino Keigo.
Một cuốn sách rất đáng để đọc cho mọi mọt sách chân chính.
Thêm một đánh giá khác về cuốn sách này, siêu thích hợp cho chính mình đọc thưởng thức vào dịp đầu năm mới
Điều kỳ lạ của tiệm tạp hóa Namiya – rất nhiều lá thư tới từ quá khứ, nối kết tới lúc này và thân tặng về tương lai
Với cống phẩm đầu tay Hokage – Giờ tan học được viết vào năm 1985 cùng ngay nhanh chóng giành được phần thưởng Edogawa Ranpo lần vật dụng 31, Higashino Keigo nhanh lẹ nổi danh bên trên văn bầy nói chung, trong giới viết truyện trinh thám nói riêng. Hơn 30 năm lao động sáng chế con chữ, Keigo-sensei viết nhiều, viết khỏe, chế tạo của ông trải rộng lớn trên các thể loại, đề tài khác nhau, không 1-1 thuần gói gọn trong thể tài trinh thám. Cơ mà dẫu viết về vụ việc gì, thành tựu của Higashino Keigo vẫn chở nặng nề nỗi tự khắc khoải nhân tình, thay thái.
Và Namiya zakkaten no kiseki – Điều vi diệu của tiệm tạp hóa Namiya là 1 trong câu chuyện như thế: phương pháp rất xa thể loại trinh thám, gần gụi với thể một số loại tâm lý, buôn bản hội, được xuất bản lên bằng bút pháp huyền ảo xen kẹt với hiện tại thực. Để rồi cấp trang sách lại, là sự việc day dứt khôn nguôi vào lòng người hâm mộ về nhì tiếng con người, về những câu hỏi mãi là trằn trọc của cuộc đời: Ta là ai, ta sinh ra để triển khai gì, ta lâu dài trên đời vì mục đích gì cùng với những người dân xung quanh, ta có ý nghĩa với họ?
Những lá thư nối kết quá khứ – bây giờ – tương lai.
Đầu tiên, rất cần phải nói rằng, chưa phải tới Điều vi diệu từ tiệm tạp hóa Namiya, Higashino Keigo mới áp dụng yếu tố kỳ ảo như một phương thức trong sáng tác của mình. Trước đó, đã bao gồm Bí mật của Naoko giỏi Trước lúc nhắm mắt cũng được Keigo-sensei viết theo cách thức này. Tuy thế khác hoàn toàn với hai thành quả kia, Điều kỳ lạ của tiệm tạp hóa Namiya tập phù hợp câu chuyện của không ít kiếp người khác biệt nhưng lại đầy duyên nợ, mối lương duyên kéo dãn dài từ vượt khứ, đến lúc này và còn tiếp diễn tới tương lai.
Bằng bề ngoài truyện lồng truyện, mẩu chuyện này là tiền đề để xuất hiện thêm câu chuyện kia, số trời người đó lại gắn kết với định mệnh của fan khác, Điều kỳ lạ của tiệm tạp hóa Namiya mang kết cấu đan xen trong những sự khiếu nại xáo trộn vào dòng thời gian tại chỗ cửa tiệm tạp hóa bỏ phí đã lâu:
Ba thương hiệu trộm vặt: Atsuya, Shota với Kouhei đến trốn tại tiệm tạp hóa Namiya là thì hiện tại; vấn đề vô tình vướng vào dòng thời gian giải đáp vướng mắc của cửa tiệm và cùng bất đắc dĩ tham gia đàm phán thư từ cũng chính là thì hiện tại; nhưng phần nhiều lá thư gửi tới cho ba người, lại được nhờ cất hộ từ vượt khứ, khúc mắc là trong vượt khứ với lời hỗ trợ tư vấn của Atsuya, Shota, Kouhei có ảnh hưởng cũng là ảnh hưởng tới đa số con fan sống sinh hoạt thời quá vãng.
Việc người chủ tiệm tạp hóa Namiya: Namiya Yuji gỡ rối tơ lòng là chuyện của rộng 30 năm trước. Nhưng các lá thư nhờ cất hộ lại cửa tiệm tới từ những nhỏ người đã có lần nhận được lời khuyên của ông lại là câu chuyện tới từ hơn 30 năm sau.
Cách kết cấu truyện trong truyện, lớp lang, móc xích: 5 chương truyện là năm câu chuyện về số phận của nhiều số phận khác nhau; nếu không có sự cao siêu của fan viết, cốt truyện rất dễ dàng rời rạc, thậm chí là là bị xé vụn. Mặc dù nhiên, Higashino Keigo đợt tiếp nhữa lại chứng minh cái khéo trong bí quyết dẫn truyện, ở sự tài tình khi sẽ làm cho các sự bài toán tưởng chừng chẳng liên quan trở buộc phải gắn kết, đính kết, súc tích lạ, qua hầu như hình hình ảnh trở đi trở lại: tiệm tạp hóa Namiya với trại trẻ mồ côi Marumitsu.
Để rồi, khi lớp vỏ bí hiểm dần gỡ xuống, bao điều ngỡ rằng ngẫu nhiên, thực chất lại là mọt lương duyên vì chưng tạo hóa an bài: tình yêu dở dang của hai nhỏ người, đang trở thành tình thương gửi tới phần đa thế hệ về sau. Tự đó, mỗi cá nhân lại dấn ra, không có sự tồn tại làm sao là vô nghĩa, không có khẩu ca nào từ fan đi trước lại chẳng xứng đáng để tâm. Với cùng một người, quả cảm tiến lên theo nhỏ đường phiên bản thân sẽ chọn là điều cần thiết; tuy nhiên mỗi lúc yếu lòng, mất phương phía thì một trái tim biết lắng nghe, một lời khuyên tình thực từ tâm hồn đồng cảm lại đổi mới liều thuốc phần nào giúp họ xoa dịu nỗi nhức hay tiếp thêm cồn lực mang đến họ tiến về phía trước, vững cách trên con đường đã chọn.
Vốn cuộc đời là muôn vàn những ngẫu nhiên tiếp liền nhau. Tuy vậy chẳng ai hoàn toàn có thể thoát khỏi mối dây vận mệnh nối liền: vượt khứ – lúc này – tương lai. Và cửa ngõ tiệm tạp hóa Namiya, một cửa ngõ tiệm cũ sẽ hoang phế, mở ra ở đây, như một hình ảnh đầy tính tượng trưng cho một trạm trung chuyển của trái tim, trung tâm hồn, tình yêu, khát vọng nhỏ người. Đồng thời, mỗi cánh thư được trao gửi, lại như chở nặng trung ương tư, nguyện vọng, cũng là kí ức mà mỗi cá nhân chôn sâu, gìn giữ.
Cửa tiệm tạp hóa Namiya, mọi cánh thư gửi đến trên dòng thời hạn xáo trộn, đều là sự hư cấu của người sáng tác Higashino Keigo. Tuy vậy mỗi con người, vẫn có thể tìm thấy một cửa tiệm tạp hóa Namiya mang lại riêng mình. Chỉ cần bên ta gồm một trái tim biết lắng tai và bạn dạng thân ta, luôn luôn mở rộng trọng tâm hồn, trải lòng mình mừng đón mỗi giờ đồng hồ reo, mỗi cung bậc, mỗi thăng trầm của cuộc sống.
Những kiếp tín đồ gắn cùng với nhau bởi một chữ “duyên”, cùng nhau bởi một chữ “tình”.
Như đã nói, Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya là 1 trong câu chuyện lớn, được tạo thành lên từ nhiều mảng truyện nhỏ. Những mảng truyện nhỏ được cấu thành bởi vì số phận của rất nhiều cá nhân, tưởng rằng chỉ cần bèo nước chạm mặt nhau, nhưng mà rồi lại gắn kết với nhau bởi vì một chữ duyên, một chữ tình nặng nề trĩu. Vì chưng duyên mà lại gặp, vày tình nghĩa nhưng gắn bó vào thời tương khắc thiêng liêng tại một cửa tiệm bỏ phí như đã bị vòng xoáy thời hạn lãng quên.
Thật vậy, nếu 1-1 thuần chỉ là do chữ duyên, thì nhóm tía tên trộm vặt: Atsuya, Shota, Kouhei hoàn toàn có thể mặc kệ những lá thư được chuyển mang lại cửa tiệm, an toàn chờ bình minh tới rồi tẩu thoát. Nếu đối chọi thuần chỉ là vì chữ duyên, ông bác Namiya đang chẳng nghiêm túc trả lời từng lá thư gỡ rối tơ lòng trong suốt bao năm; thậm chí là đến giây phút chuẩn bị từ giã cõi đời, ông vẫn thắc thỏm về định mệnh mỗi con người đã từng có lần được ông mang đến lời khuyên lúc trước. Và nếu đơn thuần chỉ bởi vì chữ duyên, mỗi cá nhân trao đi, dấn về đầy đủ bức thư xuất phát từ một người xa lạ, sẽ chẳng coi kia như một hễ lực nhằm họ sống, nhằm họ vươn lên, nhằm họ ghi lại trong tim mang lại gần nửa một cuộc đời.
Chữ duyên cần đi với chữ tình, duyên với con fan đến sát nhau, tình làm người ta đủ cảm thông, thấu hiểu, sẻ chia, tin tưởng. Với khi tinh thần trong con tín đồ được củng cố, tuyến đường họ đi được soi sáng sủa từ tấm lòng kiên nhẫn, nhiều vị tha thì tương lai cũng biến thành mở rộng rộng với phần đông ai trải đủ đắng cay bằng tất cả tin yêu thuộc lòng can đảm: “Tuy khôn cùng cảm kích cơ mà khi đọc thư, ba nhận ra, câu vấn đáp của cha có chức năng là bởi vì ý chí của phiên bản thân bạn đó chứ không phải vì thứ gì khác. Nếu phiên bản thân họ không muốn sống tốt, sống hết mình thì dù là nhận được câu vấn đáp nào cũng vậy thôi <…> biết được như vậy chẳng đề nghị cũng tốt sao? vì việc cha làm đã không sai.”
Từng chương truyện qua đi, Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya lại mở ra thêm một nhân vật dụng mới. Không kể đến xuất thân sâu xa có nhiều duyên nợ, mỗi nhân vật dụng ấy lại sở hữu quá khứ, cầu mơ, mọi mâu thuẫn, xâu xé nội chổ chính giữa khác nhau. Nhưng lại từng fan lại cùng chạm chán nhau tại một tâm hồn mang những vụn vỡ, một trái tim sẽ loạn lên đều nhịp đập bởi vì sự mất phương hướng đến tương lai khi lần đầu tiên họ tìm tới tiệm tạp hóa Namiya.
Cái tài, dòng khéo của Keigo-sensei, vì chưng vậy, đâu phải thể hiện tại ở lối dựng truyện xuất sắc, ngoại giả thể hiện ở việc người sáng tác đã đi được mang lại tận lòng sâu nội tâm, tư tưởng nhân vật để khắc họa lên đầy đủ kiếp người nhỏ xíu mọn trong xã hội Nhật bản vào thời khắc chuyển giao thế hệ.
Ba tên trộm vặt hiện nay đang thất nghiệp, tuổi sống còn trẻ nhưng mà đã sớm có đau thương. Một thiếu nữ vận cồn viên băn khoăn khi đề nghị đứng thân lựa chọn: tình yêu giỏi sự nghiệp. Một tín đồ nghệ sĩ vẫn miệt mài trên con đường khẳng định danh tiếng. Một đứa trẻ đã vứt quăng quật căn cước nhằm quên đi vụn vỡ trong tình cảm gia đình với khao khát làm lại cuộc đời. Một ông lão già từng đổ vỡ trong tình yêu, đến các năm cuối đời bỗng mở tiệm tạp hóa mục đích gỡ rối tơ lòng. Phần đa đứa trẻ xuất thân tự trại trẻ mồ côi Marumitsu: gồm đứa đã mất cả gia đình, bao gồm đứa không còn biết mái ấm gia đình là ai, tất cả đứa có mái ấm gia đình đấy mà cần yếu quay về…
Từng kiếp người nhỏ nhắn mọn, đang sinh sống và làm việc để xác minh cái tôi, xác định giá trị trường thọ của bản thân với những người xung quanh cùng với cuộc đời, dẫu rằng rất có thể phải tấn công đổi bởi cả tính mạng, dẫu rằng cũng có những vấp váp ngã, không nên lầm khiến người ai mãi hối hận về sau. Mặc dù nhiên, không người nào là kẻ quăng quật đi, từng người xuất hiện thêm trên cuộc sống này phần nhiều mang một ý nghĩa tồn tại, chỉ là bạn đó tìm ra lẽ sinh sống của bạn dạng thân giỏi chưa. Như lá thư còn trắng, câu chữ vẫn còn bỏ ngỏ, bạn dạng thân từng người, đều có thể tự vị viết lên bé chữ của mình. Vày “mọi thứ những tự do, kĩ năng là vô tận”.
Con người sinh ra, phần đông đã mang mối duyên nợ, trước hết là với bao gồm sinh mệnh của mình. Thời hạn trôi đi, những mối quan hệ xã hội nảy sinh, làm cho sợi dây liên kết ngày một kéo dài, trói buộc tín đồ này với những người kia vào nhị tiếng trách nhiệm, vào hai chữ tình thương. Để mang đến mãi về sau, fan ta vẫn search câu vấn đáp cho những câu hỏi lớn cuộc đời: Ta là ai? Ta trường đoản cú đâu đến? Ta lâu dài vì mục đích gì? Mà chẳng biết rằng, con fan được sinh sống với nhị tiếng con người viết hoa, lúc trao gửi các giá trị yêu thương đến tín đồ khác. Do “Sống là cho, đâu chỉ có nhận riêng rẽ mình” (Thơ Tố Hữu) và cũng vị “Sống mang lại bây giờ, buổi tối nay là lần trước tiên tao cảm thấy có ích cho tín đồ khác. Ý là một trong những người như tao, một thằng ngu như tao ấy.”
Việc áp dụng yếu tố kỳ ảo chưa phải điểm mới mẻ và lạ mắt mà mang lại Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya Higashino Keigo bắt đầu thể hiện. Phương thức đàm phán những lá thư cũng không hẳn là vẻ ngoài mới kỳ lạ trong văn chương. Tuy thế dưới ngòi bút Higashino Keigo, nhị yếu tố đấy đã hòa quyện để gia công nên tòa tháp dù vẫn còn đấy đó những khoảng chừng khắc đầy đau thương, nghiệt ngã khiến lòng tín đồ day dứt song lại là trong số những cuốn sách sệt sắc, trọn vẹn, ấm áp và và ngọt ngào nhất làm việc sự nghiệp sáng sủa tác to con của ông.