Bà Bầu Nằm Nhiều Có Tốt Không? Tư Thế Nằm Nào Là Tốt Cho Bà Bầu?

      13

 Mang bầu 3 tháng đầu đã có được nằm võng không là vụ việc gây tranh cãi bởi một khía cạnh giúp bà bầu bầu “rơi” vào giấc nhủ sâu, ngon hơn dẫu vậy lại không được các chuyên gia y tế khuyến khích. Ví dụ như nỗ lực nào, chị em bầu hãy cùng tổng hợp y tế giaithuongtinhnguyen.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

1. Mang thai 3 tháng đầu giành được nằm võng không?

Khi mới mang bầu 3 tháng đầu, khung người mẹ bầu sẽ có khá nhiều sự chuyển đổi cả thể chất lẫn tâm lý để ham mê ứng với thai nhi. Sự băn khoăn lo lắng và cả tình trạng nhỏ nghén khiến cho nhiều chị em trở cần khó ngủ hơn, mệt nhọc mỏi kéo dãn hơn. Và từ bây giờ nhiều mẹ bầu search đến chiến thuật nằm võng để mang đến cảm xúc dễ chịu, dễ dàng ngủ hơn.

Bạn đang xem: Bà bầu nằm nhiều có tốt không? tư thế nằm nào là tốt cho bà bầu?

Theo các chuyên gia y tế thì thời khắc tam cá nguyệt đầu tiên này bụng người mẹ vẫn chưa lớn đề xuất vẫn hoàn toàn có thể nằm võng nếu vấn đề này giúp bà bầu cảm thấy thoải mái. Và chị em bầu chỉ nên nằm võng về tối đa khoảng 20-30 phút/ ngày vì ở lâu với thường xuyên hoàn toàn có thể khiến bà mẹ tăng cảm xúc chóng mặt, chạm mặt các vấn đề về cột sống hoặc bầu nhi bị chèn ép ảnh hưởng đến phạt triển.

Ngoài ra, các chuyên viên y tế cũng không khuyến khích việc mang thai 3 tháng đầu ở võng bởi vì khi mẹ bầu ở võng khung hình sẽ bị bó nhỏ bé với bốn thế phần ngực bị ép, đầu nằm tại cao, chân cao, dễ bị suy hô hấp. Kề bên đó, bốn thế đầu vị trí cao khiến cho lưu chuyển máu lên não sẽ gặp mặt khó khăn từ đó dẫn mang đến thiếu oxy, thiếu huyết lên não tác động đến bà bầu bầu.

Đặc biệt ở võng cũng tiềm ẩn nguy hại bị vấp ngã gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé, độc nhất là ở tiến độ 3 tháng đầu lúc thai nhi chưa bám dính chắc vào cổ tử cung người mẹ bầu.


*

Mẹ thai 3 tháng hoàn toàn rất có thể nằm võng nếu vấn đề này giúp mẹ thoải mái và dễ chịu hơn


Cách nằm võng hợp lý cho mẹ bầu mang thai 3 mon đầu

Mang thai 3 tháng đầu đã đạt được nằm võng không? Các chuyên viên y tế khuyên răn rằng mẹ bầu tránh việc nằm võng, đặc biệt lúc thai nhi bên trên 4 tháng. Tuy nhiên nếu trong một số trường hợp bà bầu bầu bắt buộc dùng võng nhằm nghỉ ngơi thì bà mẹ bầu cần chú ý một số điều sau:

Nằm trong thời hạn ngắn: Khi cơ thể mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi mẹ hoàn toàn có thể dùng võng chợp đôi mắt hoặc dùng ngủ trưa. Tốt nhất có thể là dùng khoảng 20 – khoảng 30 phút và tránh việc dùng hay xuyên.Điều chỉnh độ cong của võng phù hợp: Võng thừa trũng sâu sẽ khiến cho trọng tâm của bà bầu bị nhấn mạnh bụng các hơn, làm tăng thêm các nguy cơ chạm chán phải như suy hô hấp, giường mặt… cho nên vì thế mẹ rất có thể điều chỉnh cho võng “thoải” hơn, tuy vậy cần chú ý đến chiều cao của võng để hạn chế bị ngã.Cẩn trọng quá trình lên xuống võng: lúc nằm xuống hoặc ngồi dậy, hãy luôn bảo vệ mẹ đã kéo võng đủ để ngồi lên với hai chân chạm đất chắc hẳn rằng trước khi rời ra khỏi võng.Chọn một số loại võng có thể chắn để hạn chế tối đa triệu chứng võng bị tuột khi đang sử dụng. Vì hậu quả nghiêm trọng xẩy ra không thể lường trước được, nên bảo đảm an toàn 1 loại võng chắc hẳn rằng là một điều ưu tiên mẹ cần cân nặng nhắc.

2. Tại sao các chuyên gia khuyến khích thai 3 tháng đầu tránh việc nằm võng

Những rung lắc đầy đủ và dìu dịu khi đưa võng khiến cho mẹ bầu nhanh chóng chìm vào giấc mộng hơn so với lúc nằm bên trên giường. Tuy vậy nằm võng cũng đem về nhiều nguy hại tiềm ẩn giả dụ nằm không nên cách.

Ảnh hưởng mang đến hệ hô hấp

Khi nằm võng, khung hình mẹ bầu thường sẽ ảnh hưởng bó thanh mảnh trong bốn thế đầu và chân nằm ở vị trí cao hơn, trong khi ngực cùng bụng lại bị nghiền xuống. Điều này khiến mẹ thai 3 tháng dễ bị rơi vào tình trạng nặng nề thở, nệm mặt, lâu dần dẫn cho tình trạng suy hô hấp nguy hiểm.


*

Thiếu huyết lên óc là nguyên nhân khiến mẹ bị choáng váng khi ở võng trong thời gian dài


Chèn xay lên thai nhi

Khi người mẹ bầu ở võng thời gian dài rất có thể làm tăng áp lực lên tử cung, chèn ép lên bào thai gây tác động đến sự phân phát triển. Đặc biệt là trong 3 mon đầu, bầu nhi còn bất cập định và rất yếu ớt, dễ bị tác động nếu phải mừng đón những tác động bên ngoài, nhất là lúc mẹ gồm thói quen nằm võng những giờ.

Ảnh hưởng đến cột sống


*

Đặc biệt với thanh nữ mang bầu 3 tháng đầu


Các phân tích ở dịch nhân bao gồm thói quen nằm võng cho biết họ đầy đủ bị bệnh tương quan đến xương sống, nổi bật là bài toán thoát vị đĩa đệm. Vì sao là bởi khi nằm võng liên tục sẽ tăng nguy cơ mở ra gai xương cột sống, nhức dây thần khiếp cổ, vai, gáy, nhức lưng…

Đặc biệt với đàn bà mang thai 3 tháng thứ nhất thì hiện tượng kỳ lạ đau lưng, ảnh hưởng đến xương cột sống càng rõ ràng hơn, vì vậy mẹ bầu phải tránh nằm thường xuyên.

Nguy cơ bị ngã

Bà bầu mang bầu 3 mon đầu tất cả nằm võng tiềm ẩn nguy cơ bị ngã đa số do 2 nguyên nhân:

Khi chị em nằm võng, đầu ở chỗ cao khiến cho quá trình di chuyển máu lên não trở đề xuất khó khăn, não thiếu oxy dẫn cho chóng mặt, choáng váng, tê phân bì chân tay. Mẹ có thể bị bửa do đau đầu khi đứng dậy đột ngột sau khoản thời gian nằm võng.Nguyên nhân thứ hai tới từ sự chắc chắn là của dây buộc, xê dịch của cái võng cùng sự “chòng chành” của nó. Trường phù hợp xấu là mẹ có thể không may rơi khỏi võng dẫn mang đến nguy hiểm cho cả mẹ với bé.

Sau khi gọi những nguyên nhân này chắc chắn các bà mẹ còn thắc mắc mang thai 3 mon đầu dành được nằm võng ko đã gồm cho mình câu trả lời rồi. Để giúp người mẹ bầu 3 tháng đầu được sống một cách dễ chịu nhất thì hoàn toàn có thể tham khảo các cách tức thì phần tiếp theo.

3. Bí quyết giúp người mẹ bầu 3 tháng đầu dễ bước vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc

Mục đích sau cuối của câu hỏi nằm võng của bà bầu bầu thường xuyên là để xử lý chứng khó khăn ngủ hoặc mất ngủ. Mặc dù nhiên, vẫn còn đấy nhiều giải pháp an toàn hơn để chị em bầu hoàn toàn có thể ru bản thân vào giấc ngủ thay vì giải pháp khá “mạo hiểm” là ngủ võng. Mẹ bầu có thể áp dụng một trong những cách dưới đây:

Chọn tứ thế ngủ phù hợp và dễ chịu nhất

 Trong tiến trình 3 mon đầu bầu nhi còn nhỏ, lực tác động ảnh hưởng vào cơ thể cũng chưa lớn nên mẹ bầu có thể tự vì chưng lựa chọn tứ thế nằm sao cho dễ chịu và thoải mái nhất. Tuy nhiên, những mẹ thai vẫn đề xuất tránh tư thế nằm sấp, nằm đè lên trên gối để ngủ bởi vì sẽ gây ảnh hưởng không giỏi tới em bé.

Xem thêm: Top 5 Dòng Kem Dưỡng Ẩm Vaseline Có Tốt Không, Giá Bao, Review 3 Kem Dưỡng Ẩm Vaseline Giúp Da Trắng Sáng


*

Sử dụng 1 mẫu gối dành riêng cho mẹ bầu để giúp mẹ gồm giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn


Mẹ bầu rất có thể lựa chọn 1 chiếc gối nhỏ tuổi để đỡ bụng khi nằm. Đặc biệt, chỉ nên hơi cong chân lại một chút, tránh tứ thế nằm “co ro” cong người như bé tôm. Hiện thời có những một số loại gối dành riêng cho bà bầu, người mẹ nên tập dần nằm nghiêng trở về bên cạnh trái và gia hạn trong xuyên suốt thai kỳ.

Thường xuyên vận tải nhẹ nhàng thoải mái

Tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền sẽ giúp đỡ xương khớp được thư giãn, tăng mức độ dẻo dai và tài năng lưu thông máu trong cơ thể. Điều đó sẽ giúp đỡ mẹ bầu 3 mon đầu dễ ngủ, có unique giấc ngủ giỏi hơn và cải thiện cả tình trạng tí hon nghén.

Bổ sung đủ dinh dưỡng

Bổ sung nhóm thực phẩm nhiều vitamin B: không chỉ cung cấp cho sự trở nên tân tiến ống thần kinh của bầu nhi, đóng góp thêm phần quá trình đưa hóa, chế tác máu, các vitamin đội B, đặc biệt là vitamin B12 còn có tác dụng nâng cao tâm trạng stress và mệt mỏi mỏi, giúp bà mẹ dễ đi vào giấc ngủ hơn.


*

Rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, cá, phomat, gan, cà chua… là những thực phẩm nhiều vitamin team B


Uống đầy đủ nước: Mẹ cố gắng uống 2,5 – 3 lít nước từng ngày. Nước không chỉ là giúp thanh lọc cơ thể còn giúp các vận động trao thay đổi chất ra mắt thuận lợi, tạo đk cho một giấc ngủ sâu hơn.

Ăn uống đúng giờ, không ăn tối quá trễ, tiêu giảm dùng các món ăn cay, chua, cừu xào các dầu mỡ, tránh những thức uống chứa caffeine như: cà phê, trà đen, socola… trước lúc đi ngủ 30 phút, mẹ bầu phải ăn, uống dịu 1 ly sữa ấm, ngũ cốc hay là một miếng phomai sẽ giúp mẹ ngủ ngon hơn.

Massage, ngâm chân với nước ấm, sả chanh

Massage chân giúp mẹ giảm xúc cảm đau mỏi và tê. Hình như kết phù hợp với ngâm chân nước ấm hoặc sả chanh vừa hoàn toàn có thể thải độc tố, vừa làm cho giãn các mạch máu giúp khí huyết lưu giữ thông. Bà bầu nhất định đã cảm thấy thoải mái và sẵn sàng phi vào giấc ngủ và không còn phải phân vân việc mang thai 3 mon đầu đã có được nằm võng không nữa


*

Ngâm chân bằng nước chanh sả sinh sống 50 độ khiến khung hình thư thái dễ chịu và cải thiện giấc ngủ


Thiết lập mốc giờ ngủ cùng thức

Cố thay đi ngủ cùng thức dậy vào hầu như giờ thắt chặt và cố định và gia hạn khung tiếng này mặt hàng ngày. Dần dần dần, khung người mẹ vẫn quen với hầu như thời điểm đó và việc đi vào giấc ngủ trở nên dễ ợt hơn.

Tắt điện thoại, thiết bị năng lượng điện tử

Các phân tích chỉ ra rằng ánh nắng xanh phân phát ra từ bỏ màn hình điện thoại và các thiết bị điện tử làm chậm quá trình giải phóng melatonin gây nặng nề ngủ. Dường như các khi xem các thông tin trên các thiết bị này khiến mẹ rất nhiều phải suy nghĩ. Vì chưng vậy bà bầu hãy kị xa chúng tối thiểu 30 phút trước khi đi ngủ khiến cho mình giấc ngủ ngon hơn.

Nghe nhạc thư giãn


*

Nghe nhạc thư giãn


Mẹ yêu cầu dành một khoảng thời hạn khoảng 30 phút trước khi lên giường ngủ để nghe các bản nhạc dìu dịu hoặc đọc các thể loại sách yêu thương thích. Đây là một trong cách nâng cấp tinh diệu huyền quả, góp mẹ tạm thời quên đi đông đảo phiền muộn hoặc tránh những lưu ý đến căng thẳng.

Tham khảo lời khuyên nhủ của chưng sĩ về tình trạng mất ngủ của mình

Nếu đã trải áp dụng các cách trên nhưng vẫn không hiệu quả, bà bầu hãy dữ thế chủ động trao đổi với chưng sĩ về tình trạng của chính bản thân mình càng nhanh chóng càng tốt. Mất ngủ ko chỉ tác động đến niềm tin mà còn tác động ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất của tất cả mẹ cùng bé. Cho nên vì thế mẹ tuyệt vời nhất không được khinh suất hay gắng chịu đựng chúng.

5. Thắc mắc liên quan chị em bầu sở hữu thai 3 mon đầu cần biết?

Ngoài thắc mắc mang thai 3 mon đầu dành được nằm võng ko thì mẹ khi mới mang bầu còn tương đối nhiều các câu hỏi cần giải đáp xung quanh vấn đề mang thai. Thuộc giaithuongtinhnguyen.vn tìm hiểu thêm các thắc mắc được chị em bầu 3 tháng đầu thân mật nhất bên dưới đây:

Câu hỏi 1: nguyên nhân có bầu không được xoa bụng?

giaithuongtinhnguyen.vn trả lời: Xoa bụng bầu liên tục quá nhiều, sai cách, nhất là thời điểm từ thời điểm tháng thứ 7 trở đi hoàn toàn có thể làm tác động đến ngôi thai, tăng tài năng dây rốn quấn cổ, co thắt tử cung, kích ưa thích sinh non, tăng nguy cơ tiềm ẩn động thai.

Mẹ bầu cần chăm chú những thời điểm hoàn hảo nhất không được xoa bụng bao gồm: trước lúc đi ngủ, khi tần suất cử hễ của thai nhi nhiều phi lý và trường đoản cú tuần sản phẩm 32 trở đi. Hình như nếu người mẹ có tiểu sử từ trước sảy thai, nhau tiền đạo hoặc triệu chứng động thai giỏi sinh non cũng hoàn hảo và tuyệt vời nhất không được xoa tuyệt vỗ vào bụng.

Câu hỏi 2: nguyên nhân mang thai không được ngồi xổm?

giaithuongtinhnguyen.vn trả lời: Ngồi xổm làm tăng áp lực lên xương cột sống và phần thân bên dưới gây ra xúc cảm khó chịu và đau và nhức cho bà bầu bầu. Đồng thời các mạch máu đưa ra dưới bị đè nén rất có thể gây suy giãn tĩnh mạch và có tác dụng nặng thêm tình trạng phù nề. Trong khi do trung tâm bị dồn về phía trước đề nghị làm tăng nguy cơ bị ngã. Vì vậy mẹ bầu đề nghị tránh ngồi xổm trong bầu kỳ.

Câu hỏi 3: lý do bà thai không được cụ kim?

giaithuongtinhnguyen.vn trả lời: Đây là ý niệm từ xa xưa cho rằng nếu ráng kim sẽ khiến thị lực của chị em sau sinh giảm nghiêm trọng. Thực tế không tồn tại cơ sở khoa học chứng minh điều này. Có khá nhiều bà bầu làm nghề thợ may, thợ thêu vẫn thay kim chỉ nhưng mà họ trọn vẹn khỏe dạn dĩ trước với sau bầu kỳ. Cho nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện kim khâu.

Hy vọng những tin tức trong bài viết đã câu trả lời được do dự của bà bầu bầu luân phiên quanh bài toán mang thai 3 tháng đầu đã đạt được nằm võng không. Câu trả lời là mẹ rất có thể nằm võng nhưng mà cần chú ý cách ở đúng, không nằm liên tiếp trong suốt thai kỳ vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Nếu còn vướng mắc và support thêm, vui mắt gọi đến số đường dây nóng 1900 3366.

*Bài viết bên trên chỉ mang tính chất chất tham khảo, không thay thế cho câu hỏi chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.