METAL GEAR SOLID 5: THE PHANTOM PAIN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ VỚI ĐIỂM SỐ CAO CHÓT VÓT

      32

Metal Gear Solid V – trái đất mở đã dần trở thành một tiêu chí mà không ít nhà cải tiến và phát triển game lẫn xây dựng game đang nhắm tới.

Bạn đang xem: Metal gear solid 5: the phantom pain được đánh giá với điểm số cao chót vót

Thế nhưng nhiều phần trong số họ đều cố gắng làm ra các thành phầm “mì ăn liền” nhưng quên rằng, một nhân loại rộng phệ không tức là chỉ “lớn” về số lượng.


Nếu nói rằng các cái tên như Grand Theft tự động hóa V với The Witcher 3: Wild Hunt trong thời điểm qua sẽ liên tiếp đặt ra các chuẩn chỉnh mực và tiêu chí mới cho một tựa game quả đât mở – từ cốt truyện, hình ảnh, âm thanh tính đến sự sống động – thì giờ đây với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, bọn họ sẽ có một trải nghiệm đỉnh cao mới về sự nhiều mẫu mã của lối đùa hành động.

Dưới “bộ cánh” mới của engine FOX cùng “bàn tay nghệ nhân” tài ba của ông Hideo Kojima, hình hình ảnh và âm nhạc trong game đã đạt tới unique phim “bom tấn” Hollywood.


Không đông đảo thế, nó còn là sự pha trộn hài hòa giữa phong cách Á cùng Âu.

Với phiên phiên bản chính thứ 11 của mẫu game huyền thoại 28 năm tuổi này, ông Kojima chia sẻ rằng, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain vẫn là “miếng ghép hình” sau cuối của bức tranh nghệ thuật và thẩm mỹ Metal Gear.

9 năm tiếp theo sự kiện tại Cuba, Big boss khủng tỉnh dậy sau cơn mê và nhận biết rằng, ông là quân thù mà cả thế giới đang săn lùng.

Chưa kịp bình phục thì bất ngờ bệnh viện nơi ông đang khám chữa bị một đơn vị lính đặc nhiệm tấn công, với một cuộc thảm gần kề đã xảy ra.

Big Boss may mắn trốn thoát với ông thề sẽ xây dựng lại một đội quân nhằm tìm cùng trả thù kẻ đã hủy diệt khu căn cứ, tàn sát những người lính của ông 9 năm về trước.

BẠN SẼ THÍCH

*
*

SỰ ĐA DẠNG CỦA LỐI CHƠI HÀNH ĐỘNG

Vốn là một trong những người mến mộ game có lối chơi hành động lén lút, tuy vậy từ trước tới giờ tín đồ viết vẫn chưa trải nghiệm được game hành động lén lút nào đa dạng về lối nghịch như Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Sự phong phú tuyệt vời này được xây dựng bởi hai nhân tố chính: sự đa dạng chủng loại về thiết bị, vũ khí cùng tài nguyên mà bạn chơi hoàn toàn có thể sử dụng được và sự chủ quyền của các cơ chế trong game.

Cái xuất xắc của kho khí tài cùng tài nguyên quân sự của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain chưa hẳn nằm ở con số các một số loại súng, phương tiện hay trang bị, mà từ việc sử dụng kho khí tài lớn lao đó, chúng ta có thể tạo ra nhiều phong cách lối đùa và biến hóa chúng rất nhiều lúc mọi nơi.

Đã từ rất mất thời gian rồi kể từ khi chơi tựa game Arma 3, tín đồ viết mới giành được một đề xuất toàn năng trong lối chơi tiến công vào cứ điểm phòng ngự của địch như vậy.

Bạn rất có thể làm những thứ mà bạn muốn từ việc lên planer tác chiến, lựa chọn điểm tấn công, hốt nhiên kích và xâm nhập, cho tới bố trí các khí tài, vũ khí, trang bị chiến lược và cả sự hỗ trợ từ đồng đội.

Tuy là game hành động lén lút, cố gắng nhưng nếu như bạn là một người ái mộ “phong giải pháp Rambo”, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cũng biến thành trang bị cho bạn tới “tận răng”.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cung cấp cho người chơi toàn bộ những gì cần thiết để rất có thể triệt hạ kẻ thù

Với năng lực gọi hỗ trợ từ tập thể như ném bom, điện thoại tư vấn trực thăng và phun tỉa, bạn cũng có thể càn quét qua tất cả những gì mà lại mình chạm mặt phải.

Là một game đem trọng tâm hành vi lén lút, mặc dù thế nhà trở nên tân tiến đã không còn ngần không tự tin khi cho người chơi tự quyết bí quyết hành động của bản thân mình trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Càng về cuối, game đã dần mở khóa các chức năng, mang lại bạn thiết lập cấu hình sâu hơn những trang bị để phù hợp với lối nghịch của mình.

Với hầu như ai thích hợp lối chơi “thoắt ẩn thoắt hiện” thì các vũ khí “ném đá giấu tay” là sự việc lựa chọn hoàn hảo.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cung cấp cho người chơi tất cả những gì quan trọng để hoàn toàn có thể triệt hạ kẻ thù: từ súng bắn tỉa giảm thanh trung bình xa, súng lục cùng tiểu liên tầm gần, cho tới kho thiết bị đánh lạc hướng và phá hoại.

*
*

Thậm chí bởi việc vận dụng triệt để những trang bị hỗ trợ, bạn có thể trở thành một “bóng ma” thật sự, bao gồm thể xong xuôi nhiệm vụ mà lại không nhằm lại bất kể dấu lốt nào cũng như không triệt hạ ngẫu nhiên ai.

Sự độc lập vật lý thường xuyên xuất hiện không hề ít trong những tựa trò chơi thuộc thể một số loại “sandbox” nhân loại mở.

Yếu tố tự do này thể hiện qua kĩ năng tương tác với các nhân vật, đối thủ và thiết bị thể trong game.

Nó để cho tựa trò chơi trở nên chân thực hơn cùng đồng thời cũng mở ra không hề ít các kĩ năng phát triển khác của game.

Trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, các thứ được lập trình nhằm mỗi cá thể đều vận động độc lập, chúng không trở nên gò bó bởi các đoạn mã lập trình nhất quyết mà vẫn chịu ảnh hưởng bởi hệ thống vật lý.

Bạn hoàn toàn có thể thả các thùng đạn tốt phương tiện… vào đầu địch thủ để vượt qua chúng.

Một số các thiết bị khác còn tồn tại tính năng phụ tạo ảnh hưởng vật lý làm cho cho kẻ thù mất thăng bằng và bổ ngã.

*
*

Thậm chí chúng ta có thể phá hủy một chiếc trực thăng bằng cách… gắn bong bóng vào phương tiện và đồ thể rồi nhấc bổng chúng lên để tạo nên va chạm.

Ngoài ra, tính năng hòa bình này còn được đơn vị phát triển chăm chú tới khi thiết kế trí thông minh nhân tạo nên game.

Điều này thấy rõ ràng nhất trong phần chơi thoải mái và mục chơi trọng trách phụ nơi trọn vẹn không có sự tác động của nguyên tố kịch bản.

Các kẻ thù trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ chuyển động đúng theo phương châm của cung cấp lính.

Chúng sẽ sở hữu được các phản bội ứng rất tương xứng với phần đa gì xảy ra ở môi trường xung quanh xung quanh: từ các việc phát hiển thị các hành vi lạ, lúc mất điện tính đến âm thanh bất thường.

Thậm chí trong cả tình trạng chiến đấu tập trung hay lơ đãng cũng đổi khác tùy thuộc vào khoảng độ nguy hại hay cần kíp của tình huống.

*
*

ĐỘ KHÓ núm ĐỔI TÙY NGƯỜI CHƠI

Nếu để ý kĩ thì bạn sẽ nhận ra rằng Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không cho phép người chơi tùy lựa chọn độ khó.

Thay vào đó, game sẽ tự thay đổi để rất có thể thích nghi với những người chơi.

Đó là một trong những điều tuyệt đối hoàn hảo của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain mà rất ít các game khác rất có thể làm được.

Xem thêm: Mua Mật Ong Mua Ở Siêu Thị Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu Tiền

Theo đó, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ liên tục phân tích cách hành động và thói quen của fan chơi để chuyển đổi độ cực nhọc cho phù hợp.

*
*

Nếu bạn là 1 trong người thích hành động lén lút vào ban đêm, tuyển lựa các mục tiêu riêng lẻ để tấn công và ẩn núp vào những vùng về tối góc khuất, quân nhân trong game sẽ dần được trang bị những thiết bị phù hợp như kính hồng ngoại, đèn pha, và thậm chí còn chúng sẽ liên tục chuyển đổi lộ trình đi tuần cùng đi… theo cặp.

Thế nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để gây cản trở và chúng ta vẫn thành công vào các màn tự dưng nhập ban đêm?

Lượng bộ đội gác đêm vẫn được tăng lên và thậm chí còn là điện thoại tư vấn cả trực thăng tuần tra tiếp viện.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ liên tiếp phân tích cách hành vi và kiến thức của bạn chơi để biến đổi độ nặng nề cho phù hợp

Đừng thừa căng thẳng nếu bạn không phải là một game thủ lão luyện, ông Hideo Kojima đã thêm vào một vài tính năng khác để giúp người chơi tự giảm độ khó nếu không thể ham mê nghi được.

Bằng phương pháp gửi đi các đội quân nhân làm nhiệm vụ ở địa thế căn cứ của mình, bạn có thể yêu ước họ hủy hoại các chuyến xe cộ tiếp viện đồ vật chống bỗng nhập của đối phương, tốt kho vũ khí cùng áo giáp.

Thành công trong các nhiệm vụ đó, bạn sẽ ít nhiều cân đối được cụ cờ và thậm chí là tạo lợi thế cho mình.

Hãy demo tưởng tượng cả một trại bộ đội mà thiếu hụt mũ bảo hiểm thì sẽ tuyệt vời và hoàn hảo nhất đến mức nào với phần lớn tay thiện xạ từ bỏ xa.

*
*

Thậm chí trong cả trong trường vừa lòng tệ nhất, khi chúng ta không thể kết thúc game ở tại mức độ dễ dàng nhất, thì Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã cung cấp cho mình một chiếc… mũ con gà với những điểm mạnh “ăn gian” không nhỏ tuổi như tàng hình chẳng hạn.

Chiếc mũ hài hước này chính là một công cụ ăn lận mà ông Kojima sản xuất để… trêu chọc fan chơi.

Với khả năng đổi khác độ khó này, trò chơi không những tạo thành vô vàn những thử thách mới cho những tay đùa lão luyện, cơ mà nó còn đồng thời giúp người chơi bắt đầu tiếp cận với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain một cách dễ dãi hơn.

*
*

XÂY DỰNG CĂN CỨ: MỘT TÍNH NĂNG ĐỘC ĐÁO!

Không mọi chỉ là “tổ ấm” để chúng ta trở sau đây mỗi lần tham chiến, căn cứ trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain còn là trong những yếu tố giúp bạn có thể khám phá thêm nhiều điều độc đáo về tựa game.

Bằng giải pháp xây dựng và tăng cấp căn cứ, chúng ta cũng có thể mở khóa thêm rất nhiều các trọng trách phụ, rất nhiều trong số chúng để giúp đỡ bạn tìm hiểu sâu rộng về các nhân vật với cơ chế bắt đầu trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Để dành được kho khí tài và nguyên liệu đồ sộ vào game dựa vào rất các vào việc bạn đầu tư chi tiêu phát triển đại lý hạ tầng nghiên cứu ra sao, với việc thống trị nhân sự hiệu quả.

Tất cả đông đảo thứ bên trên nghe thì có vẻ rất xuề xòa và gây khó tính cho mọi ai chỉ muốn hưởng thụ lối chơi hành động, mặc dù thế một khi bạn đã thưởng thức những nhân tài đó, bạn sẽ khó rất có thể bỏ qua chúng trong suốt thời gian chơi.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ thường xuyên tạo ra đụng lực và gây sự hiếu kỳ để bạn phải thử nghiệm tài năng này.

*
*

Ông Kojima đang thiết kế hệ thống căn cứ một giải pháp rất tài tình, lúc liên tục kiểm soát điều hành lượng thông tin mới về cách thống trị được cung cấp cho những người chơi.

Các thiên tài của bài toán xây dựng căn cứ sẽ từ bỏ từ bẻ khóa ở các mức độ nhất thiết khi mà tín đồ chơi quen dần dần với lối chơi của game.

Đặc biệt về cuối game, tính năng ở đầu cuối và cũng độc đáo nhất sẽ tiến hành mở khóa, đó đó là phòng thủ căn cứ của bản thân và tiến công người nghịch khác.

Không đầy đủ chỉ là “tổ ấm” để bạn trở sau này mỗi lần tham chiến, địa thế căn cứ trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain còn là một trong những yếu tố giúp chúng ta cũng có thể khám phá thêm những điều độc đáo về tựa game

Tính năng này giống như với chính sách Invade (xâm lược) của mẫu game Dark Souls.

Bạn có thể tấn công vào địa thế căn cứ của fan chơi không giống khi mà người ta đang làm việc trong game.

Nhiệm vụ của bạn sẽ là quá qua những phòng tuyến phòng ngự tại căn cứ của địch thủ và bất chợt nhập vào chống điều khiển.

Nếu như bạn thành công thì sẽ “ăn cắp” được bộ đội và tài nguyên của người chơi khác.

Chế độ xâm chiếm này được chia ra làm hai phần, fan chơi đấu với sản phẩm (PvE) và bạn chơi đấu với những người chơi không giống (PvP).

Trong thời điểm mà bạn xâm lược căn cứ, nếu người chơi chịu hủy bỏ trách nhiệm đang làm và về bên trước lúc chúng ta đột nhập vào phòng tinh chỉnh thì trò chơi sẽ chớp nhoáng chuyển thành tâm trạng PvP.

Cơ chế này để giúp đỡ tăng kỹ năng chơi lại của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain tăng lên rất cao, nhất là về cuối game.

*
*

ĐẲNG CẤP HÌNH ÂM ĐIỆN ẢNH

Mới chỉ hơn đôi mươi phút vào game, tuy nhiên Hideo Kojima sẽ liên tục xác định rằng thành phầm của ông không còn thua yếu bất kì bộ phim truyện “bom tấn” làm sao về khía cạnh hình ảnh và âm thanh.

Chất lượng nhưng ông Kojima nhắm tới không chỉ nên vẻ đẹp của thiết bị họa, cơ mà nó còn là độ đưa ra tiết, cẩn thận trong từng đoạn cat cảnh.

Bố cục của khung người và cảnh xoay trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không hề thua hèn so cùng với những bộ phim truyền hình nổi giờ của Hollywood.

Những trường đoạn hành động kịch tính do ông Kojima kiến tạo khiến cho tất cả những người viết bắt buộc “rùng mình” cùng nhớ lại cảm xúc lần đầu trải nghiệm những pha hành vi nghẹt thở vào Call of Duty 4 : Modern Warfare.

*
*

Bố viên của khung hình và cảnh quay trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không còn thua yếu so cùng với những bộ phim nổi giờ đồng hồ của Hollywood

Ngồi chờ đón kẻ thù vào bóng tối tĩnh lặng, độ mệt mỏi đang dần lên cao khi chỉ cần một sai sót bé dại trong lúc hành động sẽ làm cho đổ bể cả kế hoạch tập kích.

Bất chợt chúng ta nghe được giờ đồng hồ huýt sáo của cô nữ giới Quiet, chú ý lại và nhận ra rằng mình đang bỏ lỡ rất những thứ.

Mới duy nhất vài phút trước đây khi nhưng mà màn tối vẫn đang bao trùm trên cánh đồng thảo nguyên, chìm bản thân vào nó và chúng ta cũng có thể nghe được giờ đồng hồ chim đêm hòa quấn trong làn gió.

*
*

Bất thình lình cơn mưa rào ùa đến và với theo cả cuồng phong cùng sấm chớp.

Đó chính là bầu bầu không khí của trái đất trong game được sống động hóa bởi hệ thống âm thanh giỏi vời.

Âm nhạc trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain có thể coi là “một chín một mười” với mẫu game Final Fantasy, lúc trầm khi bổng, lúc du dương nhẹ dàng, dịp réo rắt đầy ai oán, như thiết yếu nỗi đau của “bóng ma” tê vậy.

Bắn cá |789club - Đánh bài online uy tín tại VN