Nội thất xhome có tốt không

rong trong cả 6 năm hoạt động, Founder & CEO XHOME nước ta Nguyễn Tuấn Dũng xác minh rằng 2020 là năm thành công nhất trong định kỳ sử buổi giao lưu của công ty bất chấp cả “cơn sóng dữ” Covid-19. Bên sáng lập share những quyết định vào thời tương khắc “sống còn” đã giúp XHOME lội ngược dòng ngoạn mục và sẵn sàng cho chiến lược IPO dự kiến ra mắt vào năm 2024.
CEO Nguyễn Tuấn Dũng chưa phải là loại tên xa lạ trong ngành thiết kế bên trong và xã hội khởi nghiệp Việt Nam. Ông sinh vào năm 1983, là Founder & CEO XHOME nước ta - doanh nghiệp thiết kế, xây đắp nội thất mang tên tuổi trên thị trường Việt. Thành lập vào năm 2014 với một showroom nhỏ, đến lúc này XHOME có mặt tại 10 tp lớn, 1 văn phòng đại diện thay mặt tại Singapore và download 6 chữ tín cùng ngành.
Bạn đang xem: Nội thất xhome có tốt không
Đây cũng chính là công ty kiến thiết nội thất và phong cách thiết kế sở hữu lượng nhân sự lớn với khoảng 400 nhân sự, trong số ấy có ngay sát 200 phong cách thiết kế sư.
Nhân cơ hội đầu năm, giaithuongtinhnguyen.vn đã có cuộc nói chuyện với CEO Nguyễn Tuấn Dũng, xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp của ông và hành trình lội ngược loại trong “cơn bão” Covid-19 thuộc kế hoạch kinh doanh của XHOME sắp đến tới.
- Điều gì thôi thúc ông khởi nghiệp từ siêu sớm?
CEO XHOME Nguyễn Tuấn Dũng: Tôi chính thức thống trị lần đầu lúc 26 tuổi. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư cầu đường Đại học tập Giao thông vận tải vào năm 2006, tôi hối hả tìm được một công việc tại Công ty phát triển nhà hà nội (Handico). Sau 2 năm thao tác ở Handico, tôi đưa ra quyết định xin nghỉ công việc nhà nước bình ổn để tham gia vào một công ty xây dựng tứ nhân với phương châm là chủ tịch xí nghiệp, làm chủ khoảng 20 nhân viên.
Trong phương châm mới, tôi đứng ra tổ chức xây dựng một số hạng mục công trình hạ tầng trong khu technology cao Hòa Lạc, xây dựng các gói thầu trong dự án công trình tái định cư thủy điện Sơn La. Trong tất cả các nhà thầu, tôi là bạn ít tuổi độc nhất và bao gồm khuôn khía cạnh non trẻ bắt buộc nhiều đối tác hồ nghi về năng lực.
Dù vậy, nửa thời hạn đầu tôi sẽ hoàn thành quá trình rất tốt. Mặc dù nhiên, trong một lần thực thi gói thầu xây dựng, dòng vốn từ dự án về chậm trễ và tôi bị công ty đẩy hết rủi ro ro, nhiệm vụ về mình.
Thất bại đầu đời khiến tôi khá “sốc” và ôm một số tiền nợ kha khá. Buộc phải mấy năm sau, tôi new trả không còn nợ. Lần đại bại này giúp tôi thừa nhận ra một trong những phần nguyên nhân là do mình còn thừa trẻ, va chạm thực tiễn chưa nhiều, đồng thời tôi cũng đưa ra quyết định sẽ không khi nào làm vấn đề cho một công ty vn nào nữa.
Để cân bằng cuộc sống, tôi xin nghỉ vấn đề và suốt một năm tiếp nối chỉ ở nhà “giết” thời gian bằng cách đọc sách, nuôi chó cùng đi dạo.
Đến thời điểm cuối năm 2009, tôi mới quay lại với công việc và tạo cho một doanh nghiệp xây dựng thuộc tập đoàn Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) với khoảng lương ngàn USD. Quá trình ổn định, lương cao khiến cho tôi “ngủ quên” sinh sống Sumitomo trong 4 năm đầu. Đến năm lắp thêm 5, tôi ra quyết định khởi nghiệp lại.
- Động lực nào khiến ông giác ngộ sau một thời gian dài “ngủ quên”?
Sau khi vào Sumitomo tôi vẫn trả không còn nợ cũ và mua 1 căn hộ theo hình thức trả góp. Tôi dành riêng 30-40% thu nhập các tháng để trả nợ ngân hàng, còn sót lại tháng như thế nào tiêu hết tháng đó.
Đến năm 2013, tôi tự dưng tỉnh: “Chẳng lẽ cả đời này mình đi làm việc chỉ nhằm trả nợ mua nhà?”. Tôi ra quyết định khởi nghiệp lần tiếp nữa khi vừa làm ở Sumitomo, vừa mở một shop thời trang. Tôi không đủ can đảm nghỉ câu hỏi vì hại mất thu nhập và thiết yếu trả nợ tải nhà.
Ròng chảy suốt một năm trời, cứ 16 tiếng/ngày, 7 ngày/tuần, tôi làm cho ở Sumitomo trường đoản cú sáng cho đến khi hết giờ, ngoài thời hạn này tôi chỉ ở cửa hàng. Tôi tự lựa chọn hàng, mix đồ, thuê chủng loại về chụp ảnh, lập fanpage với đăng bài quảng cáo từ thời điểm năm 2013.
Sau một thời gian hoạt động, mẩu chuyện khởi nghiệp của tôi lặp lại y hệt như lần trước: tiện lợi ban đầu, khó khăn về saut. Tôi vẫn nhượng lại shop vào thời điểm cuối năm 2013.
Với thảm bại này, tôi nhận ra nếu ko tập trung, chuyên tâm nhưng mà cứ “chân nọ đá chân kia” đã không bao giờ làm được vấn đề gì. Sau đó, tôi đưa ra quyết định nghỉ hẳn việc ở Sumitomo và bán luôn luôn nhà đang cài đặt trả góp.
Sau lúc trả hết nợ, tôi dư một khoản tiền với khởi nghiệp một lần nữa. Tôi cùng 3 bạn bạn thành lập và hoạt động XHOME vào khoảng thời gian 2014.
Tôi bước đi vào ngành nội thất giống hệt như một tờ giấy trắng nên trở ngại là điều tất yêu tránh. Tôi vẫn nhớ phiên bản kế hoạch công ty được vén ra chỉ đúng 1 tờ giấy A4.
Để khám phá về nghành mới, tôi và một vài fan bạn lang thang trên những tuyến đường đồ gỗ đóng sẵn Đê La Thành, rồi phóng xe máy vào các làng nghề, xưởng thiết kế bên trong ở ngoại thành Hà Nội.
Chúng tôi coi ở các công xưởng đang làm những bản thiết kế nào và chuyển sản phẩm của bản thân cho chúng ta xem gồm làm được giá xuất sắc không. Cuối cùng, cũng đều có một xưởng nhận sản phẩm của chúng tôi.
Sau khi kiến tạo sản phẩm, công ty chúng tôi thuê một showroom với diện tích s khoảng 150m2, vừa để triển khai văn chống công ty, vừa nhằm bày cung cấp sản phẩm. Để tiếp thị hình ảnh, tôi lập fanpage “Nội thất sáng dạ cho căn hộ cao cấp nhỏ”, hiện nay được đổi tên thành XHOME. Chỉ sau 2-3 ngày đầu khai trương, cửa hàng chúng tôi đều “sốc” vì con số hàng đã phân phối hết sạch, chế tạo không kịp để chào bán và cửa hàng chúng tôi buộc phải đóng cửa để sắp xếp lại đối chọi hàng.
Cái thương hiệu XHOME dần dần được đa số người biết đến, các đơn hàng ngày càng bùng nổ. Sự trở nên tân tiến của XHOME từ đó cũng tăng liền một mạch. Năm 2016, chúng tôi trở thành công ty thiết kế bên trong có lượng quý khách hàng đông tuyệt nhất tại Hà Nội. Đến thời khắc hiện tại, XHOME đang xuất hiện thị đa số nhất vn về thi công và kiến tạo nội thất.
Song tuy vậy với XHOME, tôi cũng thành lập và cải cách và phát triển 6 yêu thương hiệu mới như: XCONS - kiến trúc và Xây dựng; XLUXURY design - thiết kế bên trong cao cấp; XHOME Eco - nội thất sạch từ vật liệu xanh; XHOME Store - bộ combo nội thất; LEO nước ta - trang trí nội thất; H.O.A Fiore - Chuỗi cửa hàng hoa lụa cao cấp. May mắn là phần nhiều các yêu thương hiệu đầy đủ gặt hái những thành công nhất định cùng tìm được vị trí trên thị trường.
- Vậy sau thành công xuất sắc với XHOME và gần như thương hiệu mới, ông có khởi nghiệp trong nghành nghề dịch vụ nào nữa không?
Tôi khởi nghiệp liên tục, thành công có dẫu vậy cũng không ít lần thất bại.
Lần khởi nghiệp vừa mới đây nhất là vào năm 2018, khi vừa quản lý điều hành XHOME, tôi thử sức mình trong nghành công nghệ. Tôi cùng rất chị trằn Thu Thủy (thời điểm này là COO và Founder Mytour.vn) cho giới thiệu “Mạng xóm hội việc làm - Xwork”.
Mục tiêu của tớ là ước muốn giảm chứng trạng thất nghiệp, làm trái ngành trái nghề tại việt nam thông qua các vận động tương tác trực tiếp thân doanh nghiệp, bạn lao động và các quy mô đào tạo.
Tuy nhiên, điều không may mắn là Xwork thành lập và hoạt động vào thời khắc khi mà lại niềm tin của các quỹ đầu tư chi tiêu vào startup công nghệ tại vn rất mong muốn manh, hầu như các startup công nghệ thời đặc điểm này thua lỗ và không thấy những dấu hiệu có khả năng sinh lời.
Xwork đã điện thoại tư vấn vốn vòng đầu thành công, tuy nhiên những vòng tiếp sau tôi ko thể kêu gọi được thêm vốn dù đang rất núm gắng. Kết quả, tôi phải đóng cửa lần khởi nghiệp này vào đầu xuân năm mới 2020 lúc Covid-19 “ghé thăm”.
Thất bại này “ngốn” của tôi một khoản tài thiết yếu lớn cơ mà đổi lại tôi không thấy tiếc với cảm thấy học hỏi được siêu nhiều. Tư duy có tác dụng startup technology giúp tôi bao gồm một tầm nhìn rộng hơn khi chú ý sang tất cả các dạng thành phầm và tế bào hình sale khác.
- Được biết, XHOME hiện nắm thị đa phần trong ngành nội thất tại tp hà nội và nhiều tỉnh thành lớn, nhất là mở thêm văn phòng đại diện thay mặt tại Singapore. Do sao ông lại lựa chọn Singapore mà không phải quốc gia nào khác?
Tầm nhìn lúc đầu của tôi là gửi XHOME ra “biển lớn” để trở nên một niềm từ hào Việt Nam. Cũng chính vì thế, tôi luôn luôn mong mỏi thử sức gửi mô hình kinh doanh sang các đất nước khác, gần nhất là các tổ quốc Đông phái nam Á.
Tôi lựa chọn Singapore vì đấy là một tiêu chuẩn cho tính sạch, rất tốt và ý muốn thử khai phá thị phần để xem bản thân có thời cơ không.
Tôi rất có thể chọn Lào, Campuchia, Philippines… nhưng mà tôi lại mê thích chọn thị phần “khó tính” trước. Cách nhìn của tôi là lúc đã có tác dụng thì làm cái khó trước, ko đi từ bên dưới lên nhưng mà thích đi tắt và đồng ý trả học phí.
- Trải qua hành trình dài 6 năm, theo ông, tiến trình nào mang tính bước ngoặt so với XHOME?
Tôi nghĩ kể từ thời điểm thành lập mang đến nay, XHOME có 3 dấu mốc quan liêu trọng.
Đầu tiên là giai đoạn 2014 - 2017, thời gian đó shop chúng tôi đang lập đỉnh cao trong phân khúc nội thất nhà nghỉ ngơi bình dân. Tuy vậy trong một cuộc họp thời điểm cuối năm 2017 trên Hạ Long (Quảng Ninh) với những nhân sự v.i.p toàn hệ thống, tôi vẫn nói rằng: mọi sản phẩm chúng ta đang sale là sai, hồ hết giá trị bọn họ tạo ra không thể đủ giỏi cho quý khách hàng và trường hợp cứ chạy mãi ráng này công ty không thể sống thọ lâu dài.
Xem thêm: Tiểu Sử Faker (Gamer), Tin Tức Mới Nhất Về Tuyển Thủ Faker (Lee Sang
Ngày kia không chỉ đạo nào trong khối hệ thống tin vào điều tôi nói, vì doanh nghiệp đang “ăn đề nghị làm ra” lại bảo công ty chúng tôi đang có tác dụng không đúng. Tuy nhiên, tôi vẫn lên kế hoạch chế tạo XHOME Store, XHOME Eco với XLUXURY thiết kế để tạo nên tiền đề đến sự biến đổi toàn diện.
Dấu mốc thứ 2 là năm 2018 - 2019, quá trình XHOME tập trung đầu tư cho các thành phầm chiến lược mới tuy vậy hành với bài toán sắp xếp, tái cơ cấu và “thay máu” nhân sự. Áp lực lớn nhất là trong 2 năm này.
2020 cũng là năm sự thay đổi của XHOME lúc đại dịch Covid-19 ra mắt trên toàn cầu đúng vào khoảng XHOME ban đầu khai thác những sản phẩm mới toanh vừa xây dựng. Quy trình tiến độ 2018 - 2019, chúng tôi sử dụng vốn vay nhiều để cải cách và phát triển các sản phẩm, đầu tư mở rộng. Chỉ riêng trong 2020, chúng tôi đã trả sát hết. Cửa hàng chúng tôi đã suôn sẻ thành công với tầm quan sát của mình.
Khi mà các doanh nghiệp bắt buộc vật lộn, lao đao thân cơn rủi ro khủng hoảng đại dịch thì cùng với XHOME, đấy là năm tận mắt chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có và được coi là năm thành công nhất trong kế hoạch sử hoạt động của XHOME.
Vào thời khắc dịch Covid-19 ùa tới và buộc phải cách ly toàn làng mạc hội, cửa hàng chúng tôi đã chỉ dẫn một vài đưa ra quyết định giúp XHOME lội ngược cái ngoạn mục.
Thứ nhất, công ty chúng tôi tập trung vào tăng mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh. Chính vì thời điểm cách ly thôn hội cũng chính là lúc các người ở trong nhà và dùng điện thoại thông minh nhiều nhất.
Thứ hai, nghỉ ngơi mảng thiết kế và thi công nội thất, XHOME vứt hẳn phân khúc phổ thông vốn đã khai thác trong suốt các năm để tiến vào phân khúc trung, cao cấp.
Thứ ba, tinh gọn gàng nhân sự và bộ máy hoạt động. Sau dịch, XHOME cắt giảm 30% nhân sự bên trên toàn hệ thống, nhưng lại cắt sút về con số và tăng về chất lượng. Thay vị 100 triệu đưa ra cho 10 người, tôi sẽ bỏ ra cho 2 người, mỗi người 50 triệu.
Sau khi vận dụng chiến lược mới, tháng 4/2020 là thời điểm cách ly toàn làng hội cũng chính là tháng XHOME “chốt” hòa hợp đồng các nhất, với được xem như là tháng lập đỉnh kể từ lúc thành lập công ty. Sau đó, tháng 5 lại vượt tháng 4 và cứ như vậy tăng liên tiếp nối nay.
- Dịch thì cho tới bất ngờ, nhưng việc ứng phó cùng với dịch sống XHOME hết sức “mượt”?
Đến thời khắc hiện tại, tôi ko có cảm xúc Covid-19 có tác động đến XHOME. Ví như có, đó là ảnh hưởng tốt, vì nó góp tôi thấy được doanh nghiệp lớn mình đang thừa chỗ nào dù trước đây tôi không sở hữu và nhận ra.
Để đạt được kết quả này, những ra quyết định của shop chúng tôi trong quy trình tiến độ khó khăn chỉ chiếm khoảng 30%, 70% còn lại chính là nhờ bao gồm sự chuẩn chỉnh bị đổi khác trong quy trình 2018 - 2019. Chúng tôi đã tìm hiểu khách hàng cao cấp và sản phẩm từ trước, nếu trong năm dịch, cửa hàng chúng tôi vẫn còn loay hoay trong phân khúc phổ thông thì chắc cũng cực nhọc sống sót.
Đối cùng với tôi, việc XHOME vượt rủi ro khủng hoảng trong đại dịch được xem như là kỳ tích của ngành nội thất. Khi “cơn bão” Covid ập đến, giới vào nghề đa số nhìn vào quy mô của XHOME là “dễ chết” nhất bởi vì quá đông nhân sự với quy mô rộng.
- trường đoản cú trước mang đến nay, XHOME đã gọi vốn lần nào chưa?
Chúng tôi chưa điện thoại tư vấn vốn bao giờ.
- Ông có ý định sẽ điện thoại tư vấn vốn không?
Chắc chắn là có. Năm 2020, cửa hàng chúng tôi đã thao tác với nhiều quỹ chi tiêu lớn nhưng lại do tác động của dịch Covid-19, kế hoạch vẫn đã tạm dừng.
- đưa sử nếu như XHOME call vốn ko thành công…?
Nếu XHOME không call vốn thành công thì chúng tôi vẫn hoạt động thông thường như hiện nay. Vì vì, ngay cả thời điểm cần vốn các nhất nhằm tái cơ cấu tổng thể như quy trình 2018-2019, shop chúng tôi vẫn không gọi vốn.
Về cơ bản, bài toán gọi vốn sẽ ship hàng cho một kế hoạch mở rộng rất cao nhưng trong planer của bọn chúng tôi, quy trình mở rộng này lại chưa đến thời điểm này. Mặc dù nhiên, tôi vẫn muốn muốn các quỹ chi tiêu đồng hành thuộc XHOME trong giai đoạn tới.
Nếu ở khía cạnh là khách hàng hàng, tôi thấy điều đó mới thực sự tốt cho họ. Khi một thương hiệu ngoại vào Việt Nam, nếu thành phầm của họ giỏi cả về khía cạnh thẩm mỹ, công năng và giá chỉ thì thành phầm đó sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn, qua đó cũng trở thành góp phần thanh lọc thị trường.
Bản chất của thị trường mặc dù cho là ngành nội thất hay bất kỳ ngành nghề gì đều sở hữu quy cơ chế đào thải. Giả dụ mình có tác dụng không tốt, tự thị phần sẽ đào thải. Còn nếu mình làm tốt và xây cất thương hiệu riêng dựa vào khởi nghiệp sáng chế thì sẽ luôn có con phố đi riêng.
Dù IKEA hay ngẫu nhiên một “ông lớn” làm sao vào Việt Nam, tôi số đông thấy “happy” mang lại điều đó.
Theo logic, thị phần sắp tới vẫn bị tác động bởi dịch. Năm 2020, thị phần chưa “ngấm đòn” bởi nhiều người dân đã tất cả dự định mua nhà ở từ trước bắt buộc họ vẫn bán buôn nội thất bình thường. Cách sang 2021 thị trường bước đầu ngấm, nhu cầu mua hay xây nhà mới đã ít đi, trong khi các công ty vẫn “nở ra” thì doanh nghiệp trong ngành sẽ cạnh tranh khăn.
Nhưng, tôi lại nghĩ khác. Nền kinh tế Việt Nam đã ở quy trình tăng trưởng rét khi không ít dòng vốn FDI đang được rót vào, nhất là sau khi chính phủ khống chế thành công dịch Covid-19, tạo nên thêm lòng tin ở nhà đầu tư.
Sang năm 2021, thị trường dù ảnh hưởng bởi dịch mà lại vẫn giữ được đà tăng trưởng, tất nhiên là sẽ chậm rì rì hơn so với phần lớn dự báo trước lúc có dịch Covid-19. Tăng trưởng này đính với vượt trình cải cách và phát triển tất yếu đuối của nền kinh tế tài chính Việt phái mạnh khi các dự án mọc lên ở nhiều tỉnh thành.
- Là đơn vị sáng lập thành công, ông tất cả lời khuyên nào cho các bạn trẻ đang ao ước khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp trong nghành nghề nội thất?
Theo quan liêu điểm cá thể tôi, nếu chúng ta trẻ ý muốn khởi nghiệp cần xác minh rõ 2 vấn đề.
Thứ duy nhất là phải nắm rõ khởi nghiệp là ra sao và sẽ khởi nghiệp đề xuất thêm 2 chữ “sáng tạo”.
Thứ hai, đề xuất nghĩ xem mục tiêu sống của mình là gì, phải xác minh rõ trước khi kinh doanh. Ngoài câu chuyện khởi nghiệp sáng tạo, phải khẳng định trước đen đủi ro, sẵn sàng đánh đổi và hãy tin rằng tôi đã trang bị đủ kiến thức, đủ hiểu biết thì mới có thể bắt đầu.
Tôi vẫn thấy rất nhiều người trẻ trong ngành này khởi nghiệp thất bại. Có những người khởi nghiệp chỉ để bộc lộ với chúng ta bè, gia đình, khởi nghiệp theo trào lưu giỏi khởi nghiệp theo kiểu “làm trong có tác dụng ngoài”… đa số khởi nghiệp theo rất nhiều kiểu này đa số sớm dấn thất bại.
- Triết lý marketing của ông là gì?
Khách sản phẩm là trung trọng điểm và luôn luôn phải để mình vào vị trí của công ty để bốn duy sản phẩm. Tôi luôn luôn tìm hiểu tạo ra hồ hết giá trị xuất sắc cho làng mạc hội.
Việc XHOME mở rộng các trung tâm thiết kế ở các tỉnh thành chưa phải là mục đích shop chúng tôi hướng mang đến để tìm tiền. Tôi hy vọng muốn phổ cập cái đẹp, đưa nét đẹp về với mọi nhà.
Tôi muốn khách hàng dù ở bất kể tỉnh thành nào, điều kiện tài chính ra sao thì những được biết đến cách lựa chọn, bố trí cho bản thân một không gian sống đẹp về thẩm mỹ và cân xứng với túi tiền. Các sản phẩm được hỗ trợ sẽ không chỉ là đến từ XHOME mà hoàn toàn có thể đến từ rất nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường.
Hiện nay, ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu gỗ của nước ta đã từng bước một được định vị, đứng trong top 5 nước chế biến, xuất khẩu gỗ lớn số 1 thế giới. Không hề ít thương hiệu trên trái đất đặt tối ưu tại Việt Nam, tiếp nối họ nhân 4, nhân 5 giá chỉ và chào bán tại chính thị trường Việt.
Tôi trường đoản cú hỏi vì sao Việt nam có những người thợ khôn cùng khéo tay, nền tảng sản xuất giỏi nhưng từng nào năm qua chỉ đứng đằng sau gia công cho uy tín nước ngoài. Rộng nữa, team ngũ các nhà xây đắp nội thất sống Việt Nam cũng tương đối đông đảo và tốt về trình độ chuyên môn nhưng vì sao đến hiện thời chúng ta không có được gần như thương hiệu sáng tạo riêng được thế giới biết đến.
Khi người nước ngoài nhìn vào Việt Nam, ví như là café bọn họ biết Trung Nguyên, xe hơi họ biết Vinfast…. Vậy kể tới nội thất, bọn họ nghĩ đến cái tên nào?
Chính do vậy, khát vọng của mình là làm ráng nào kia để việt nam có được phần đông thương hiệu nội thất được cả quả đât biết đến. Đó rất có thể là XHOME hoặc bất kỳ một chữ tín Việt như thế nào khác. Xuất hành điểm bắt buộc là khởi nghiệp sáng sủa tạo, tận dụng thế mạnh khỏe sản xuất cùng nguồn lực lao cồn sẵn gồm trong nước để tạo ra thương hiệu riêng, xuất khẩu ra nhân loại bằng thiết yếu thương hiệu và quy mô kinh doanh của chính mình chứ không núp vùng phía đằng sau chỉ nhận gia công cho mọi thương hiệu ngoại.