Review 4 Unit 9 10 Lớp 11

      124

Khi tôi hiểu cuốn nắn sách TP Sinh Thủi Berkeley. Xây dựng tỉnh thành do một sau này lành mạnh của tác giả Richard Register, lần đầu tiên tôi được gia công thân quen với ý tưởng phát minh về một tỉnh thành sinh thái xanh. Tác mang cuốn sách này vẫn đưa ra thuật ngữ "thành phố sinch thái" năm 1987 khi cuốn sách lần đầu tiên xuất bạn dạng.

Bạn đang xem: Review 4 unit 9 10 lớp 11

Người dân của thành thị này suy xét khôn xiết kỹ về những ảnh hưởng tác động rất có thể xẩy ra đối với môi trường và âu yếm giỏi môi trường xung quanh sinh sống của bản thân. Tại trên đây không tồn tại ô nhiễm do tất cả xe cộ hầu như chạy bởi tích điện có thể tái tạo ra của địa pmùi hương. Khí thải C02 được điều hành và kiểm soát và duy trì tại mức hợp lý với hồ hết phương tiện nghiêm khắc về quality một không khí với môi trường.

Hình như, tín đồ dân cùng vĩnh cửu cùng với môi trường bằng cách phân tạo thành phố ra thành hai vành đai. Vành đai đầu tiên là trung thực lòng phố bao hàm khu cư dân. Vành đai vật dụng nhì gồm không gian to lớn dành riêng làm cho khu vui chơi công viên với tương đối nhiều cây cối. Không gian xanh thanh lọc không bẩn cùng có tác dụng trong mát bầu không khí nhưng những fan thlàm việc.

Thành Phổ Sinch Thái Berkeley là 1 trong cuốn nắn sách mang về cảm hứng cho những người hiểu, hoàn toàn có thể mang về cho phần đông nhà quy hoạch thành phố các phát minh sáng chế cùng đều giải pháp rất có thể được áp dụng so với bất kỳ tỉnh thành như thế nào.


2. Read the text again và answer the questions. (Đọc lại bài đọc rồi trả lời câu hỏi.)
*

Hướng dẫn giải:

1. It was created in 1987 (when the book Ecocity Berkeley: Building Cities for a Healthy Future by Richard Register was published).

2. There is no pollution as all the vehicles run on local renewable energy.

3. They co-exist with nature by dividing the city inlớn two cricles or rings.

4. The first ring is the đô thị centre containing the residential areas. The second ring includes vast park space and lots of sreenery, which filters and refreshes the air people breathe.

5. Urban planners need to read the book because it can offer them creative sầu ideas và solutions khổng lồ environmental problems that can be applied khổng lồ any thành phố.

Xem thêm:

Tạm dịch:

1. Lúc nào gồm trường đoản cú "eco-city" được sinh sản ra?Nó đã có được tạo thành vào thời điểm năm 1987 Khi cuốn sách Ecothành phố Berkeley: Xây dựng đô thị cho một sau này khỏe mạnh của Richard Register đã làm được xuất phiên bản.

2. Tại sao không tồn tại ô nhiễm và độc hại sinh hoạt Ecocity Berkeley?Không gồm ô nhiễm và độc hại vày toàn bộ những xe cộ điều khiển xe trên tích điện tái tạo ra tại địa phương.

3. Làm vậy nào nhằm cư dân thuộc mãi sau với thiên nhiên?Họ cùng tồn tại cùng với thiên nhiên bằng cách phân thành phố thành nhì vòng tròn hoặc đai.

4. Hai đai là gì?Vành đai trước tiên là trung thành tâm phố bao gồm chứa quần thể cư dân. Vành đai sản phẩm công nghệ nhì bao gồm không gian khu dã ngoại công viên to lớn cùng không ít cây cỏ, lọc với làm cho mới không khí tín đồ thay đổi.

5. Ai đề xuất đọc sách của Register cùng tại sao?Các đơn vị quy hoạch thành phố rất cần phải gọi cuốn nắn sách bởi nó rất có thể hỗ trợ đến bọn họ phần lớn ý tưởng phát minh trí tuệ sáng tạo cùng chiến thuật cho các vấn đề môi trường xung quanh có thể vận dụng mang lại ngẫu nhiên tỉnh thành như thế nào.


II. SPEAKING (Nói)


*

Tạm dịch:

- phân loại rác rến đề tái chế, dùng hóa học thái tạo ra điện, nhiệt... đề thỏa mãn nhu cầu sản phẩm ngày

- thiết nhắc mặt đường phố có thể đi bộ qua được: đi bộ trước, sau đó đi xe đạp rồi thực hiện phương tiện đi lại giao thông vận tải công cộng

- bảo đảm môi trường sổng, cung cấp nông nghiệp & trồng trọt địa phương

- thúc đấy lối sống đơn giản và giản dị, nấu bếp ăn bằng phần đa cây cối tại địa phương, các thành phần hữu cơ

Hướng dẫn viết:

Student A: How can we live more sustainable lifestyles? What do you think our urban planners should do?

Student B: I think they should rethiết kế abandoned areas và convert them into lớn rich, diverse ecosystems.

Student A: Sounds great. There should also be gardens in all residential areas.

Tạm dịch:

Học sinh A: Chúng ta có thể sống chắc chắn hơn thế nữa nào? Quý khách hàng nghĩ về gì về chiến lược đô thị của bọn chúng ta?

Học sinc B: Tôi suy nghĩ chúng ta đề nghị kiến tạo lại những Quanh Vùng bị bỏ hoang với thay đổi bọn chúng thành những hệ sinh thái xanh đa dạng và phong phú, đa dạng và phong phú.