In The Mood For Love

      273
In the mood for love (tạm dịch: Tâm trạng khi yêu) – tuyệt tác của điện ảnh Châu Á. Bộ phim tình cảm lãng mạn thuần chất Á Đông của đạo diễn Vương Gia Vệ (Wong Kar-Wai) đã khiến không biết bao nhiêu trái tim người xem phải tan nát. Với tiết tấu chậm rãi, tỉ mỉ, mọi thứ hư hư, thực thực, bảng lảng như sương khói, không thể nắm bắt, đây đích thực là một bản tình ca buồn đúng nghĩa.

Bạn đang xem: In The Mood For Love

Hai cuộc đời dần dần hòa vào nhau và rồi giữa họ nảy sinh một thứ tình cảm không thể tiến tới cũng không nỡ để cho phai nhòa. Sự lãng mạn chậm rãi, âm ỉ khi đôi tình nhân lướt qua nhau và rồi họ chậm rãi lần theo bóng nhau trong hành lang chật hẹp đến những bậc cầu thang nhỏ xíu của khu chung cư.
Hong Kong thập niên 1960, giữa đàn ông và phụ nữ, nếu không phải vợ chồng thì không nên ở cùng nhau. Một trong những điều đem lại thành công cho In The Mood For Love đó chính là bộ phim đã tôn vinh được những giá trị văn hóa phương Đông. Tô và Châu yêu nhau da diết nhưng chưa bao giờ họ đi quá giới hạn với nhau.

Xem thêm: Reviews Body Mist Bath And Body Works Loại Nào Thơm Nhất? Body Mist Bath And Body Works Mùi Nào Thơm

Nếu điện ảnh là nơi để lưu giữ ký ức thì chắc chắc In The Mood For Love là đỉnh cao của loại hình nghệ thuật này.
Đúng vậy, luôn có những khoảng thời gian khi đã đi qua rất lâu rồi, chúng ta mới phát hiện ra nó còn khắc sâu trong trí nhớ. GIờ đây, khuôn mặt ấy, ánh mắt ấy, bàn tây ấy ta chỉ có thể chờ được gặp đâu đó trong giấc mơ méo mó mỗi ngày.

In the mood for love (tạm dịch: Tâm trạng khi yêu) – tuyệt tác của điện ảnh Châu Á. Bộ phim tình cảm lãng mạn thuần chất Á Đông của đạo diễn Vương Gia Vệ (Wong Kar-Wai) đã khiến không biết bao nhiêu trái tim người xem phải tan nát. Với tiết tấu chậm rãi, tỉ mỉ, mọi thứ hư hư, thực thực, bảng lảng như sương khói, không thể nắm bắt, đây đích thực là một bản tình ca buồn đúng nghĩa. 

*
*
*
Tình yêu diệu kỳ của tôi ơi? Đã bao giờ em là của tôi chưa?

Nếu điện ảnh là nơi để lưu giữ ký ức thì chắc chắc In The Mood For Love là đỉnh cao của loại hình nghệ thuật này. 

“Ngày xưa, nếu ai có bí mật gì mà họ không muốn chia sẻ với người khác, anh có biết họ sẽ làm thế nào không?”

A Bình trả lời: “Sao mà tôi biết được?”

Chu Mộ Văn nói: “Họ sẽ trèo lên đỉnh núi, tìm một cái cây, khoét một lỗ trên thân cây, và sau đó thì thầm bí mật của họ vào cái lỗ. Sau đó họ lấp cái lỗ ấy bằng bùn đất. Vậy bí mật sẽ ở chỗ cái cây đó mãi mãi, không ai có thể biết được.” 

Sau này, qua bao nhiêu năm tháng rộng dài, khi đã trở thành người đàn ông trung niên, anh lặn lội đến Angkor Watt, thì thầm với cái lỗ trên bức tường cũ kĩ, đổ nát, sau đó bịt kín lại bằng bùn. Tình yêu mà Chu Mộ Văn và Tô Lệ Trân dành cho nhau, là tình yêu “sống để dạ, chết mang theo”. 

Đúng vậy, luôn có những khoảng thời gian khi đã đi qua rất lâu rồi, chúng ta mới phát hiện ra nó còn khắc sâu trong trí nhớ. GIờ đây, khuôn mặt ấy, ánh mắt ấy, bàn tây ấy ta chỉ có thể chờ được gặp đâu đó trong giấc mơ méo mó mỗi ngày. 

458 views