25

“I guess the basic plot element is the great American Dream and the acquisition of which will destroy you. It’s a cancer and it’s just absolutely destructive and how it effects these people

Tác mang Hubert Selby Jr. sẽ nói chũm trong một cuộc vấn đáp phỏng vấn năm 2000 cùng với Duncan Elkinson nhân sự khiếu nại giới thiệu tập phim “Requiem for a dream” được đưa thể từ bỏ tè tngày tiết cùng tên của chính mình.

Bạn đang xem:

Requiem for a dream (RFAD) thật sự là 1 trong những những hiểu biết điện ảnh tuyệt vời, cần nói là xem xong tui đã thần fan vì sự choáng ngợp trước ý niệm về đầy đủ trình tự hàm nghĩa cùng cả về phương diện hiệu ứng hình hình họa tương tự như phong thái có tác dụng phyên ổn của Darren Aronofsky. Hãy xem ngay khi bao gồm thời gian!

Một trong những điều lưu lại vào tui là loại poster phlặng, sâu sắc với đầy bi kịch. Đôi mắt đồng tử giãn với dòng váy đầm đỏ giữa hải dương xanh bóng gió. Hiện thực cùng các thèm khát thiểm thước. Hư vô và ảo vọng. Suy đến cùng, nó cũng chỉ là 1 trong những cuộc trốn chạy không lối thoát hiểm trên lằn kẻ tàn bạo giữa tỉnh giấc và mơ của các kẻ phóng đại mình cất cánh lên bởi phần đông giấc nằm mơ để rồi cuối cùng vỡ chảy trong đớn đau thuộc đáy.

“Requiem for a dream” là một nhan đề siêu ấn tượng đối với tác phẩm này. Với tôi, sẽ là “Khúc điệu hồn của không ít ảo vọng”. Gột tả một cách cay đắng Giấc mơ Mỹ với đều thảm kịch nhưng nó mang đến. Giống tác phẩm điện ảnh “Mulholland Drive” của David Lynch, một lần tiếp nữa American Dream lại làm cho con bạn ta lểu đểu mang đến thay. Một lần tiếp nữa, đầy đủ vong linh bị nguyền rủa vị mọi viễn mộng của mình lại bị đẩy vào vùng tàn điêu của trái đất, không một ai xót thương. Nlỗi mong ước lắt lay rồi tự dưng lóe thân Hollywood, RFAD là câu chuyện của nỗi đơn độc với đầy đủ thảm kịch ảo mộng thân lòng New York.

RFAD là biểu diễn mãn nhãn với sự sáng chế và linch hoạt trong tư duy năng lượng điện hình họa của Aronofsky. Đây chắc hẳn rằng là 1 trong bộ phim truyện sở hữu màu sắc u buổi tối với tạo cảm xúc không yên tâm xuyên thấu nếu như không nói là khiếp sợ mang đến người theo dõi. Cân kể thì có thể cũng đề xuất cân nhắc một xíu lúc chứng kiến tận mắt. Aronosky sẽ tất cả lối nhắc chuyện bằng hình ảnh tương đối giỏi và cân xứng với niềm tin của tác phẩm. Tui khôn cùng tuyệt hảo với đầy đủ đoạn hip-hop montage, close-ups montage với duplicate sequence của phyên. Những cú giảm nhanh khô ấy vừa tạo nên tiết điệu dồn dập cần phải có mang lại bộ phim truyền hình vừa mang lại trải nhiệm giác quan tiền độc đáo đến người theo dõi. Nó đưa fan coi vào trong bao gồm cơn phê dung dịch của nhân thiết bị (phương pháp nó tác động ảnh hưởng tới trí óc con người), dắt họ vào sâu vào mẩu truyện của RFAD bằng phương pháp tạo nên một mọt contact gắn kết mà băng keo chính là sự thấu hiểu thân người theo dõi với nhân thiết bị.


*
Requiem for a dream” hip-hop montage. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, tui còn ưa thích phương pháp là Aronofsky chia màn hình hiển thị làm cho đôi để diễn đạt nhân đồ dùng. Bằng từ thời điểm cách đó, đạo diễn người Mỹ đang khai quật toàn diện chiều sâu của nhân đồ dùng từ bỏ biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ dẫu là nhỏ tốt nhất. Theo tui, nhân vật dụng đã có khắc họa với đậm cá tính cùng động cơ đủ xuất sắc nhằm tuyến đường nhân đồ vật không bị dựa vào nphân tử nhưng mà bao gồm sức hút riêng rẽ trải qua câu hỏi chuyển đổi mắt nhìn của mẩu truyện.

Đến đây bắt buộc nói tới sự thao túng thời gian trong phlặng và kĩ năng đưa ra phối cảm hứng người theo dõi của Aronofsky. Phlặng sẽ có đông đảo góc thứ vô cùng dị nhỏng loại chuyển phiên tròn kết hợp cảm giác fish-eyes tạo nên cảm xúc hoang tưởng và mơ hồ. Những đoạn time-lapse biểu lộ chân thực xúc cảm phê thuốc, hồ hết đoạn hơi hám found footage đã góp phần tạo áp lực trung khu lí với thổi một làn khá trầm đục vào thú cảm của người theo dõi.

*
Requiem for a dream” cut scene. Nguồn ảnh: Internet.

Âm tkhô hanh cũng là 1 trong Điểm lưu ý đáng nói của tập phim. Nhất là phần nhạc phyên, bà bầu ơi bạn dạng leitmotif Lux Aeterna của Clint Mansell khôn xiết tuyệt và ám ảnh. Một trái nhạc cực kì cân xứng với phlặng, nhạc điệu mờ ám, máu tấu nhanh hao với bước dồn càng trong tương lai nhỏng thiết yếu hành trình dài bi kịch của nhân đồ dùng. Có đông đảo phân cảnh vận dụng âm tkhô cứng chệch khỏi cơ thể tạo thành không khí rùng rợn tương đối ổn định.

Xem thêm: Sơ Lược Đấu Phá Thương Khung Wiki, Đấu Phá Thương Khung Chi Nghịch Thế Viêm Đế

RFAD không chỉ có rước tới sự dị cùng rợn Nhiều hơn đóng góp khung nỗi cô đơn vào vào thước phim của chính mình. Những góc vật dụng đến đoạn đối thoại thân nhân đồ dùng hầu như khôn xiết tách rộc rạc, chỉ tập trung vào nhân đồ dùng vẫn phạt thoại tạo ra sự cảm giác trống trống rỗng với bí bách. Cách Aronofsky đặt góc lắp thêm vào một số trong những cảnh con quay cũng tạo nên khán giả cảm giác lạc lõng như chủ yếu nhân đồ gia dụng vào khung hình vậy. Nếu chỉ nói đến kĩ thuật xoay, thì chỉ cần một trong những phần nhỏ trong bí quyết biểu đạt nỗi đơn độc của Aronofsky. Cô đối chọi là máy bao trùm tác phđộ ẩm từ hoàn cảnh nhân vật mang lại cách mà lại nhân trang bị đối diện với nó. Đến Lúc cuộc sống bị đọa đày, đơn độc là vật dụng còn lại trước phần lớn gì nhân thứ bắt buộc hứng chịu…

*
Một chình họa vào “Mulhollvà Drive” của David Lynch.

Tui cho là, Darren Aronofsky sẽ hữu hình cái ám ảnh nội trên của mình một phương pháp duy mĩ. Mà sống RFAD, sẽ là bi kịch mâu thuẫn thân khát khao hiện tại sinc cùng thực trên hỏng vô. Để làm cho tốt được bài toán kia, Aronofsky sẽ vận dụng Color bao gồm chủ ý. Nó rất tương tự cùng với cách Lynch dụng màu trong “Mulholl& Drive”: đỏ với xanh. Hai color ấhệt như một cách biểu thị hơi hiệu năng trong Việc thao túng bấn giác quan về không-thời hạn với bỏ ra pân hận cảm hứng theo chiều hướng khăng khăng. Đỏ cùng xanh, nhì Màu sắc cơ bản của cuộc sống rất có thể từ bỏ kia tạo cho vô vàn Màu sắc. Nó tương tự như chính cái thảm kịch ảo mộng vẫn tồn hữu sinh sống kia cùng sẵn sàng xé xác bé fan ta vậy.

Đỏ và xanh, có tác dụng tui nhớ tức thì mang đến tác phđộ ẩm “Perfect Blue” tràn trề ảo giác của bậc thầy thao túng thiếu chiều kích không-thời gian: Kon Satoshi. Trong RFAD, một số chình họa được học hành từ “Perfect Blue” vẫn tạo ra hiệu ứng tựa như rất tốt. Chà, nói tới color “Perfect Blue” chắc đợi khi nào rhình ảnh sẽ làm cho một bài bác riêng rẽ nói tới phim đó.

*
Một chình họa vào “Perfect Blue” của Kon Satoshi (trái) với “Requiem for a dream” (phải).

Nếu áp dòng nền về chân thành và ý nghĩa color phlặng vào chình họa tui cho là iconic độc nhất, phần đa sản phẩm sẽ rất ví dụ. Đó là chình ảnh Jim chạy theo dáng vẻ hình của Marion trong bộ váy đầm đỏ bên trên một loại cầu gỗ giữa rộng lớn biển lớn xanh. Và chình họa tui tuyệt hảo độc nhất là lúc Jim phân biệt Marion vẫn mất tích, chỉ với lại sắc xanh của biển cả, ttránh và của chính Jyên. Và Jlặng vấp ngã té. Tui từng hiểu đâu đó rằng Lúc chúng ta ngủ vượt sâu, óc chúng ta sẽ tưởng rằng ta đang bị tiêu diệt cùng trường đoản cú đánh thức ta bởi cảm xúc vụt chân ngã xuống từ trên cao. Cú bửa của Jlặng cũng thế, sẽ là tích tắc Jlặng đề nghị đột nhiên thức giấc sau rất nhiều niềm mơ ước của chính bản thân mình, các lắp thêm sụp đổ với linch hồn thì rã trở thành. Đó cũng là khoảng thời gian rất ngắn Jyên rơi vào tình thế lòng sâu của thực tại, cô độc với nóng sốt.

*
“Requiem for a dream” cut scene. Nguồn ảnh: Internet.

Requiem for a dream không đơn thuần là khúc bi ca cầu siêu mang lại phần nhiều ảo vọng đã biết thành vùi tắt, không những là mẩu truyện thảm kịch về phần đa con người đáng buồn trước phương cách cực đoan để va đến mong ước của phiên bản thân. Mà sẽ là 1 phần vào bức bích họa về một nhân loại tang hoang “đầy” hão mộng, cùng vì, nhỏ tín đồ ta không kết thúc mơ giữa hiện nay tréo ngoe. Và về hầu như mặt buổi tối của Giấc mơ Mỹ, toàn bộ nhân vật dụng lúc đầu các ủ ấp một mơ ước đầy hi vọng giải bay mang lại đời mình. Chính sự ám ảnh cùng với ảo vọng ấy đang khiến nhân đồ gia dụng nhận ra đông đảo sản phẩm rồi vẫy vùng vào thực tại vô vọng hòng bấu víu muội tàn của cơn mơ. Cuối cùng, họ là kẻ mộng mơ rồ dở hơi bị băng hoại vào trò chơi á phiện tại và bị hạ gục do chính con quỷ bên trong mình. Phê dung dịch nhằm trốn chạy nhân loại nhưng cũng là tự đẩy nhau đến vùng bạo tàn tận thuộc nhân loại.

Phyên ổn còn lưu ý đến “Fight Club”(1999) của David Fincher nữa. Có thời hạn đang viết thêm về American Dream cùng phần nhiều chuỗi phlặng thuộc vấn đề kia. Còn các tinh tế trong RFAD nhưng mà tui mong mỏi đề cùa tới như sự việc biệt lập chủng tộc được đan download vào phyên ổn,… Nếu bao gồm thời cơ, tui nhất quyết sẽ share nó.