LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA BÀI TẬP SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ

      37

5 Thức Yoga Tây Tạng - Tibetan Five Rites Yogahay còn gọi là Suối mối cung cấp tươi trẻ em - The Fountain of Youth, là một trong những phần của Yoga Tây Tạng - Tibetan Yoga, được nghe biết lần thứ nhất vào năm 1939, vào cuốn sách "Con đôi mắt khải huyền" của Peter Kelder--- là một bí quyết màu nhiệm vô cùng đối kháng giản, chỉ bao gồm 5 đụng tác, hay điện thoại tư vấn theo cách của những Lạt ma Tây Tạng là 5 thức.

Bạn đang xem: Lợi ích kỳ diệu của bài tập suối nguồn tươi trẻ

5 phương thức thể dục (hay là 5 Thức) của Tây Tạng xưa được đọc như là tuyệt kỹ để gia hạn sự tươi trẻ, sức mạnh và sinh lực. Từ hàng ngàn năm qua, những bài xích tập này đang trở thành những nghi thức thần kỳ được giữ kín trong các tu viện ẩn náu trên hàng Himalaya.

Những công dụng thực tế của 5 thức Yoga Tây Tạng gồm những: sinh lực dồi dào; lòng tin minh mẫn, an nhiên, thư thái; cơ bắp săn chắc; ngủ tốt; thở sâu; mức độ khỏe trọn vẹn nâng cao, ít nhỏ vặt; tầm vóc trẻ trung, linh hoạt; sút cân

Thân thể con người dân có 7 trung chổ chính giữa năng lực. Tín đồ Tây Tạng gọi đó là gần như điểm xoáy trong những khi người Hin-Ðu gọi là LUÂN XA. Tuy cần yếu thấy tuy vậy 7 luân xa này là gần như điện ngôi trường cực to gan lớn mật và hoàn toàn có thực. Từng luân xa tập trung vào một trong những trong số 7 tuyến đường nội huyết của khung người và trách nhiệm của nó là kích ưa thích sự tiếp tế hóc-môn. Bao gồm những hóc-môn này điều hành tổng thể các tính năng của những cơ quan nội tạng và đồng thời quản lý cả quá trình lão hóa

Luân xa 1 tốt luân xa tốt nhất tập trung ở tuyến sinh dục. Luân xa 2 triệu tập ở con đường tụy trong vùng bụng. Luân xa 3 tập trung tại tuyến thượng thân trong vùng đám rối dương (mạng dây thần kinh ở bụng). Luân xa 4 triệu tập tại tuyến đường ức sinh sống vùng ngực. Luân xa 5 tập trung ở tuyến gần cạnh trạng nơi cổ. Luân xa 6 tập trung ở đường tùng, tại lòng sau của não. Luân xa 7 cao nhất, tập trung tại đường yên, địa điểm đáy trước của não.

Trong một khung hình khỏe mạnh, cường tráng, buổi giao lưu của những luân xa này thiệt mãnh liệt, hỗ trợ cho "prana", sinh lực hầu hết của sự sống, được trôi chảy qua những tuyến nội tiết. Nhưng lại nếu sự hoạt động của một hay những luân xa đó bị trì trệ thì loại sinh lực của việc sống bị cản ngăn hoặc thất vọng và như thế đưa tới bệnh hoạn với già nua.

Với một người mạnh bạo thì gần như luân xa kia làm phủ rộng sinh lực ra đến tận làn da mặt ngoài; trái lại với một khung người già nua căn bệnh hoạn thì các luân xa này hầu hết không thể đẩy sinh lực lên đến mặt phẳng của thân thể. Do thế, phương thức nhanh tuyệt nhất để dành riêng lại sự tươi trẻ, sức khỏe và sức lực là làm sao khiến cho những luân xa này hoạt động bình thường trở lại. Ðể đạt đến mục đích này, họ có 5 bài xích tập xuất xắc 5 "Thức" như tên gọi của những Lạt Ma bên trên Himalaya. Mỗi thức từ bỏ nó khôn xiết hữu ích, dẫu vậy muốn dành được những công dụng tối ưu thì không nên bỏ sót một thức nào là kinh nghiệm của fan đã luyện tập thành công.

THỨC THỨ NHẤT


*

Đứng thẳng, hai tay dang ngang bằng vai. Tiếp nối xoay tròn theo chiều từ trái sang trọng phải cho tới khi cảm xúc hơi nệm mặt.

Mục đích của thức này là làm cho các luân xa xoáy cấp tốc trở lại.

Lưu ý: Khi new luyện tâp, tránh việc vượt vượt 6 vòng quay. Nếu cảm xúc chóng mặt, có thể ngồi hoặc ở xuống nghỉ ngơi ngơi. Ko nên cố gắng quá sức, vì trong cả những fan thể lực xuất sắc và người liên tiếp tập yoga cũng hoàn toàn có thể phải mất mang đến 6 tháng mới xoay được đầy đủ 21 lần.

Ðể giảm sự chóng mặt, trước khi ban đầu xoay hãy tâp trung khoảng nhìn vào một điểm trước mặt với khi khởi sự xoay hãy chú ý thẳng vào đặc điểm này càng thọ càng tốt. Sau từng vòng luân chuyển hãy phía tầm mắt thật nhanh về điểm đó. Như vậy sẽ đỡ chóng mặt.

Một số mẹo giảm chóng mặt, bi hùng nôn:

- trước khi tập, không nên ăn no hoặc dùng đồ uống có cồn. Cần uống một chút nước nóng gồm thả một thời gian gừng tươi hoặc một chén bát trà tệ bạc hà.

- sau khi tập, trường hợp thấy chóng mặt nhiều có thể dùng ngón chiếc bấm huyệt Nội quan trong khoảng 1-2 phút. Huyệt này nằm ở trên nếp cấp khớp cổ tay 2 đốt ngón tay, vào khe thân gân của 2 cơ nổi rõ khi vội bàn tay vào cẳng tay cùng nghiêng bàn tay vào trong.

THỨC THỨ HAI

Nằm ngửa, thẳng fan trên sàn, hai tay đặt xuôi theo thân mình, lòng bàn úp, ngón tay chụm lại, đầu các ngón tay của 2 bàn tay hơi hướng vào nhau.


*

Hít vào thật lờ lững và sâu. Gập đầu cằm va ngực mặt khác nhấc 2 chân lên cho tới khi tạo nên thành đường thẳng đứng. Nếu bao gồm thể, hãy vươn 2 chân về phía đầu, dẫu vậy vẫn phải giữ 2 đầu gối thẳng.

Sau đó rảnh thả đầu cùng 2 chân xuống sàn đôi khi thở ra toàn bộ. Nghỉ một chút cho các cơ bắp được thư giãn và giải trí rồi tái diễn thức này.

Mục tiêu của thức này là nhằm mục tiêu kích thích hơn nữa 7 luân xa.

Xem thêm: Review Thế Giới Nước Hoa

Lưu ý: trong những lúc thực hành tuân thủ theo đúng nhịp thở: hít vào thiệt sâu khi nhấc đầu và hai chân lên; thở ra toàn bộ khi hạ đầu và hai chân xuống. Càng thay đổi sâu càng tốt.

Nếu lúc new tập không thể giữ đến hai đâu gối được thật thẳng thì rất có thể cong theo mức độ buộc phải thiết. Trong lúc luyện tập tiếp chũm giữ đến hai đầu gối càng thẳng càng tốt.

THỨC THỨ BA


*

Quỳ bên trên sàn, thân mình thẳng, hai tay buông xuôi, bàn tay đặt vào sau đùi. Ngả đầu với cổ về phía trước càng xa càng tốt, đồng thời đầu cúi xuống sao để cho cằm tựa trên ngực.


*

Hít vào thật sâu, ngửa ra vùng phía đằng sau càng xa càng tốt, đầu ngả xuống thiệt thấp. Trở về tư thế lúc đầu và tiếp tục lặp lại thức này.

Lưu ý: cũng giống như thức máy hai, lúc tập thức này cần điều hòa nhịp thở quả như qui định: hít vào thật sâu lúc cong xương cột sống và thở ra khi quay về tư chũm thẳng đứng. Thay đổi càng sâu càng tốt.

Muốn tập trung tư tưởng phải nhắm đôi mắt lại để loại trừ những ràng buộc của cố giới bên ngoài và hoàn toàn có thể tập trung vào chính mình. Những người bị bệnh về xương khớp ko nên cố gắng quá nút khi thực hiện động tác ngửa về sau. Nếu như thấy giường mặt vì chưng thiếu oxy não khi cồn mạch đốt sống bị chèn ép thì không nên ngả đầu rất thấp về phía sau.

THỨC THỨ TƯ


*

Ngồi bên trên sàn, 2 cho thẳng chân về phía trước, cẳng chân cách nhau khoảng 20cm; đôi tay xuôi theo thân mình, lòng bàn tay úp bên trên sàn, cạnh mông;


Tiếp đó, ngửa cổng đầu ra sau càng xa càng tốt, rồi nâng thân mình lên trong những khi đầu gối gập lại thế nào cho 2 cẳng chân từ đầu gối trở xuống thẳng đứng, 2 cánh tay cũng thẳng đứng, còn phần thân trường đoản cú vai mang đến đầu gối ở ngang, tuy vậy song với sàn nhà.

*

Trở về tứ thế ngồi và thư giãn một chút trước khi lặp lại những động tác của thức này.

Lưu ý: lưu giữ hít vào thật sâu khi nhấc thân bản thân lên cùng thở ra thật dài khi hạ người xuống. Tiếp tục gia hạn nhịp thở này khi nghỉ thân hai lần tập.

Lúc đầu những người lớn tuổi khó nhấc thân lên khỏi sàn bên và không thể đạt tư thế tuy vậy song cùng với sàn nhà. Hãy làm toàn bộ những gì hoàn toàn có thể trong vòng một mon xem sao. ở đầu cuối sẽ đạt kết quả mong muốn.

THỨC THỨ NĂM


Chống 2 tay xuống sàn, bàn tay giải pháp nhau khoảng 60cm, khom người, choạc 2 chân về phía sau, cẳng bàn chân cũng bí quyết nhau 60cm. Đẩy thân mình, nhất là phần hông lên cao nhất có thể, sinh sản thành hình chữ V úp ngược, trọng lượng khung hình dồn lên bàn tay và những ngón chân.

Đầu tương đối cúi nhằm cằm tựa lên ngực. Sau đó, cong cột sống, thụt lùi thân bản thân sao cho cơ thể võng xuống. Đồng thời ngóc đầu lên, để nó ngả ra sau càng xa càng tốt. Tiếp tục đẩy hông lên cao để tái diễn thức này.

Lưu ý: Khi đang thuần thục hãy khiến cho thân mình rơi xuống tới điểm gần như là va sàn nhà, nhưng không đụng hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp lúc thân sinh sống điểm cao tương tự như lúc hạ xuống thấp.

Tiếp tục thở hít như trong những thức trước. Hít vào thật sâu lúc nâng ngưởi lên và thở ra không còn khi hạ người xuống

Để đạt hiệu quả, đề nghị tập đều đặn, mỗi ngày 21 lần cho một thức. Khi mới bắt đầu, vào tuần lễ đồ vật nhất, chỉ nên tập từng thức 3 lần vào một ngày. Sau đó, cứ mỗi tuần tiếp theo tăng lên 2 lần tập cho 1 thức.

Bác sĩ Lê Văn chỉ dẫn tập suối nguồn tươi trẻ

-------------------------------------------------------------------------------------

*
Phòng khám BS Lê VănChuyên trị thoát vị đĩa đệm, thái hóa cột sống, đau thần tởm tọa, tê thủ túc và các bệnh xướng khớp khác.ĐC: 162C/26, è cổ Ngọc Quê, Ninh Kiều cần Thơ