Thai lion air có tốt không

      17
hơn 20.000 nhân viên cấp dưới của 7 hãng hàng ko ở xứ sở của những nụ cười thân thiện thái lan có nguy hại mất câu hỏi nếu lệnh cấm chuyến bay đến các tỉnh có rủi ro lây lây truyền Covid-19 cao, hay còn gọi là “vùng đỏ”, kéo dãn dài đến 3 tháng mà không có cung ứng từ bao gồm phủ, theo cộng đồng Hàng không của thailand (TAA).

Chủ tịch TAA, Puttipong Prasarttong-Osoth, cho biết ngành sản phẩm không vương quốc của những nụ cười đang đương đầu với cơn suy thoái và khủng hoảng nghiêm trọng kể từ đại dịch Covid-19 xuất hiện vào năm trước với lượng du khách giảm 64,7% vào thời điểm năm 2020. Mặc dù nhiên, tình trạng dịch bệnh vẫn tiếp tục tiêu diệt dòng tiền của toàn bộ các hãng hàng không ở thái lan vì bọn họ không thể giao hàng các chuyến bay trong nước đến với đi từ những vùng đỏ tính từ lúc tuần này.

Bạn đang xem: Thai lion air có tốt không


*

Đại dịch Covid-19 khiến hãng hàng không giang sơn Thái Lan, thai Airways vẫn nộp đối chọi xin bảo hộ phá sản từ năm ngoái. (Ảnh: St).

Hồi vào buổi tối cuối tuần qua, cục hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) thông báo cấm các chuyến bay dịch vụ thương mại đến 13 tỉnh trực thuộc vùng đỏ, bao gồm Bangkok kể từ ngày 21-7 cho tới khi có thông tin mới. Lệnh cấm này là 1 phần của lệnh phong tỏa siết chặt mà cơ quan chính phủ Thái Lan vừa tiến hành để phòng đại dịch Covid-19 khi số ca nhiễm không chấm dứt tăng và đạt tới mức kỷ lục mới 13.655 ca hôm 22-7.

Lệnh cấm được vận dụng ở Bangkok, trung vai trung phong hàng không của khu đất nước, có nghĩa là 7 thương hiệu hàng không thuộc TAA bắt buộc cho nằm khu đất 170 máy bay mà không có nguồn thu nhập mới nhưng vẫn gánh chi phí trả lương hàng tháng khoảng 900 triệu baht như vào 17 mon qua, Santisuk Klongchaiya, Giám đốc quản lý điều hành Thai AirAsia, đến biết.Ông Klongchaiya nói bầu AirAsia và các hãng sản phẩm không khác sẽ phải đương đầu với tình trạng thiếu thanh toán nghiêm trọng vị họ chỉ hoàn toàn có thể khai thác không thiếu các chuyến cất cánh nội địa chỉ trong 3-4 tháng kể từ đầu đại dịch cho tới nay.

Woranate Laprabang, Giám đốc quản lý và điều hành Thai Vietjet, chú ý trong kịch phiên bản xấu nhất, nếu vương quốc nụ cười cần dừng hoạt động hàng ko để kiểm soát điều hành tình hình dịch bệnh lây lan trong 3 tháng, các hãng hàng không vào nước vẫn sụp đổ.Ông nói trong thời gian qua, toàn bộ các hãng sản xuất hàng không đã yêu cầu tự luân phiên sở sinh tồn bằng phương pháp thực hiện những chương trình giảm giá thành nghiêm ngặt.

Ông Puttipong Prasarttong-Osoth than thở các thương hiệu hàng ko vẫn vẫn mỏi mòn mong chờ chương trình cho vay ưu đãi kể từ thời điểm Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-cha cam kết hỗ trợ ngành sản phẩm không hồi tháng 8 năm ngoái.Ông nói: “Nếu cửa hàng chúng tôi không thể cảm nhận sự trợ giúp trong khoảng 1 mon tới , nhiều hãng sản phẩm không trong số shop chúng tôi có thể bắt buộc giảm đồ sộ hoặc ko thể duy trì hoạt động sale nữa”.

Năm ngoái, TAA khuyến nghị chính tủ Thái Lan kiến thiết chương trình cho vay lãi suất rẻ trị giá bán 25,3 tỉ baht để hỗ trợ 7 thương hiệu hàng không trong nước kháng chọi ảnh hưởng tác động của dịch bệnh lây lan nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi làm sao từ giới chức trách. Hôm 21-7, TAA hạ khuyến cáo này xuống còn 5 tỉ baht (152,16 triệu đô la Mỹ), đầy đủ để giúp duy trì việc tạo cho nhân viên cho đến cuối năm nay.

Xem thêm: Sử Dụng Sữa Nan Pro 3 Có Tốt Không, Có Mấy Loại, Giá Bao Nhiêu?

Chủ tịch TAA, Puttipong Prasarttong-Osoth nói: “5 tỉ baht chỉ đủ trang trải giá cả trả lương mang lại nhân viên, còn chưa tính đến ngân sách chi tiêu thuê máy bay, nhiên liệu với các giá thành phí khác”.

Woranate Laprabang, Giám đốc điều hành và quản lý Thai Vietjet, trực tiếp thắn phân chia sẻ: "Sự sinh sống còn của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ lây nhiễm, triển lẵm vaccine Covid-19 và chiếc tiền. Chúng tôi vẫn mong muốn rằng chủ yếu phủ phân bổ gói cung ứng tài chính vốn đang được bớt để trở nên thiết thực rộng cho ngân hàng xuất nhập vào Thái Lan."

Wutthiphum Jurangkool, chủ tịch điều thương hiệu hàng ko Nok Air, cho thấy các thương hiệu hàng không cũng đề xuất gói cho vay lãi suất tốt không đòi hỏi thế chấp vì phần nhiều họ không tài giỏi sản như các doanh nghiệp khác. Phần lớn đội lắp thêm bay của mình đều được thuê.

Bên cạnh khoản vay ưu tiên để trả lương, những hãng sản phẩm không ngơi nghỉ Thái Lan ước muốn chính phủ cung ứng gánh nặng ngân sách khác, như liên tiếp tạm dừng thu phí không lưu với gia hạn giảm thuế xăng máy cất cánh từ thời điểm cuối năm nay.

Ông Jurangkool nói: "Bên cạnh 7 hãng hàng không thuộc TAA, những cơ quan bên nước cần hỗ trợ tất cả những hãng mặt hàng không vận động ở đất nước thái lan một bí quyết bình đẳng. Ngành hàng không là một phần tử cấu thành của ngành du lịch, phục vụ hầu cần và xuất khẩu. Ví như có ngẫu nhiên hãng sản phẩm không nào ngừng hoạt động, vấn đề này sẽ ảnh hưởng lớn đến tổng thể nền kinh tế”.

TAA được thành lập vào thời gian trước dưới sự hợp tác ký kết của 7 hãng sản xuất hàng ko ở vương quốc của những nụ cười gồm thủ đô bangkok Airways, thai AirAsia, Nok Air, thai Lion Air, bầu VietJet, bầu Smile Airways với Thai AirAsia X. ý kiến đề xuất Bộ Tài bao gồm Thái Lan thực thi khoản vay ưu đãi là trong những nhiệm vụ ưu tiên của hiệp hội này giúp các hãng sản phẩm không chiến đấu đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 làm cho sụp đổ nhu yếu đi lại và phượt ở Thái Lan, dẫn đến việc 2 hãng sản xuất hàng không Thai Airways với Nok Air yêu cầu nộp đơn xin bảo hộ phá sản để triển khai tái cấu trúc, trong khi đó, hãng hàng không giá thấp NokScoot buộc phải thanh lý gia sản và dứt hoạt động.

Theo kinh tế tài chính Sài Gòn Online