TRƯỜNG VIỆT ANH BÌNH DƯƠNG CÓ TỐT KHÔNG

      121

(BDO) Để trả lời cho câuhỏi này, chúng tôi đã tham quan giờ học tiếng Anh của các em học sinh Trườngtrung Tiểu học Việt Anh tại siêu thị Co.opmart Bình Dương vào một buổisáng tháng 7.

Chúng tôi đã thật sự bị bất ngờ ngay từ nhữngphút đầu tiên. Giờ học của các em do thầy giáo người nước ngoài phụ trách, vìvậy thầy trò Trường Trung Tiểu học Việt Anh chỉ giao tiếp và làm việc với nhauhoàn toàn bằng tiếng Anh. Các em nắm bắt rất nhanh những gì thầy truyền đạtcũng như yêu cầu của thầy giáo, nhận nhiệm vụ và phân công, triển khai côngviệc một cách nhanh chóng, khoa học và luôn kết thúc đúng thời gian quy định.

Bạn đang xem: Trường việt anh bình dương có tốt không

*
Chương trình “em yêukhoa học” tạo sự hào hứng trong học tập cho HS.

Ấn tượng nhất đối với chúng tôi là màn thuyếttrình về các sản phẩm mà các em vừa tìm hiểu tại siêu thị. Các speaker nhí tựtin đứng trước đám đông thuyết trình một cách tự nhiên, thoải mái và trôi chảy.Quả thật, mặc dù đã tìm hiểu khá nhiều về Trường trung Tiểu học Việt Anh vàđược biết rằng nhà trường đã áp dụng rất thành công chương trình Anh vănCambridge vào giảng dạy cho các em, nhưng chúng tôi vẫn không khỏi ngạc nhiêntrước khả năng nói tiếng Anh lưu loát và tự tin đến vậy. Nếu như không phảiđược tham gia trực tiếp thì khó tin được đó là các em học sinh vừa tốt nghiệplớp 5, chuẩn bị bước vào lớp 6.

Xem thêm: Top 10 Thuốc Tăng Nội Tiết Tố Nữ Tốt Nhất Hiện Nay, Bác Sĩ, Review Thuốc Giảm Cân Beauty Lady Có Tốt Không

Có một suy nghĩ vẫn tồn tại lâu nay, là ở cáctrường quốc tế thì chỉ chú trọng đến việc dạy tiếng Anh. Học sinh ở các trườngnày, ngoài việc học tiếng Anh giỏi hơn các em học sinh nơi khác thì không có gìnổi bật cả. Thực ra, tìm hiểu sâu hơn chúng tôi nhận thấy suy nghĩ trên chưachính xác. Tại trường trung Tiểu học Việt Anh, các em được học song song haichương trình: chương trình của Bộ GD-ĐT và chương trình Anh văn Cambridge.Thoạt nghe, chúng ta tưởng rằng, việc học 2 chương trình cùng một lúc sẽ làgánh nặng cho các em, khi mà bình thường các em chỉ học một chương trình của Bộđã là nhiều lắm rồi. Tuy nhiên, tìm hiểu thực tế chúng tôi mới thấy, tuy họcsong song hai chương trình, nhưng do thời lượng được phân chia một cách hợp lývà khoa học cùng những phương pháp giảng dạy hiện đại, các trang thiết bị dạyhọc tiên tiến… các em hoàn thành khối lượng học tập một cách nhẹ nhàng và hiệuquả. Thậm chí, tại Trường Việt Anh, thời lượng của các môn học chính như Toán,Ngữ Văn… được dạy nhiều hơn so với chương trình của Bộ GD-ĐT (theo chương trìnhcủa Bộ, thời lượng của môn Toán là 3 tiết/tuần thì tại trường Việt Anh, các emđược học tới 8-10 tiết/tuần).

Ngoài ra, nhằm hướng tới mục tiêu giáo dụctoàn diện, trường Trung Tiểu học Việt Anh còn chú trọng đến các chương trìnhngoại khoá, xây dựng các câu lạc bộ như câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ Em yêukhoa học, Câu lạc bộ Âm nhạc… để các em vừa học vừa chơi, có những giây phútthư giãn, thông qua đó các em tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên và hiệu quảhơn. Các chương trình kỹ năng sống cũng được nghiên cứu và đưa vào giảng dạy,nhằm trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như kỹ nănglắng nghe, kỹ năng chung sống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấnđề… để các em có thể sống tự tin, thoải mái và biết yêu thương, thông cảm. Mônhọc tư duy năng động là một trong những môn học mới, được đưa vào giảng dạy từnăm học 2013-2014, giúp các em biết cách suy nghĩ để phát triển khả năng tưduy, tự tin, độc lập và sáng tạo trong suy nghĩ, từ đó giúp các em tự tin hơntrong mọi hoạt động học tập cũng như đời sống.

Thay cho lời kết, chúng tôi xin được tríchdẫn chia sẻ của cô Kim Anh về những giá trị mà trường Trung Tiểu học Việt Anhhướng tới: “nếu như chúng ta chỉ chú trọng đào tạo ra những con người chỉ giỏivề khoa học, kỹ thuật, chỉ coi trọng các môn học như Toán, Lý, Hoá… mà coi nhẹnhững môn học nhân văn, thì hậu quả sẽ là một xã hội vô cảm với những con ngườivô cảm. Tại trường Việt Anh, chúng tôi xác định rằng, một xã hội phát triển làmột xã hội mà ở đó, con người ngoài sự giỏi giang, thành thạo các kỹ năng cầnthiết trong công việc còn phải là những con người “có hiểu biết”, biết yêuthương, biết cảm thông, biết chia sẻ, biết vì mọi người… . Đó là phương châmgiáo dục mà chúng tôi luôn theo đuổi và quyết tâm xây dựng”.

Traođổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việchọc tiếng Anh là một điều vô cùng quan trọng, kỹ năng tiếng Anh là một kỹ năngvô cùng cần thiết và không thể thiếu trong bối cảnh toàn cầu hoá diễn ra mạnhmẽ hiện nay. Vì thế, tại trường chuẩn quốc tế Việt Anh, việc giảng dạy tiếngAnh luôn được chú trọng, từ chương trình, phương pháp, môi trường học tập chotới đội ngũ giáo viên. Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà trường đã đưa vàogiảng dạy chương trình Anh văn Cambridge- chương trình được soạn thảo theo hệthống bằng cấp của Cambridge ESOL thuộc Đại học Cambridge, Anh Quốc được côngnhận trên 147 quốc gia. Mục tiêu là khi các em tốt nghiệp trường Trung Tiểu họcViệt Anh, điểm IELTS của các em sẽ đạt khoảng 5.5- 6.0 và đủ khả năng đi du họctại các nước Anh, Mỹ, Úc … hoặc vào các trường Đại học quốc tế uy tín khác tạiViệt Nam.