Uống nước trước khi ngủ có tốt không

      31

Nhiều người dân có thói thân quen uống một cốc nước trước lúc đi ngủ để duy trì lượng nước cho cơ thể suốt đêm. Tuy thế liệu điều này còn có thật sự xuất sắc cho sức mạnh hay không?


Việc cung ứng đủ nước cho khung người suốt một ngày dài là rất đặc biệt quan trọng vì rất có ích cho mức độ khỏe. Mặc dù nhiên, uống nước ko đúng thời khắc lại hoàn toàn có thể gây hại mang đến cơ thể.

Bạn đang xem: Uống nước trước khi ngủ có tốt không

Theo Cleveland Clinic, ts Jessica Vensel Rundo, chuyên gia về náo loạn giấc ngủ ngơi nghỉ Mỹ, phân tích và lý giải lý do bạn nên chăm chú đến lượng nước uống trước khi đi ngủ. “Nói chung, tôi không khuyên bạn nên uống một lượng to nước trước khi đi ngủ, tuy vậy một lượng nhỏ dại là tốt”, tiến sỹ Vensel Rundo nói.

Thời điểm tốt nhất có thể để dứt uống nước

Các chuyên viên thường lời khuyên bạn nên dứt uống nước 2 giờ trước lúc đi ngủ. Bằng cách này, bạn sẽ không làm khung người quá “đầy” chất lỏng, điều đó hoàn toàn có thể khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều lần vào nửa đêm. Tuy nhiên, nếu như khách hàng cần uống nước trước lúc ngủ vì chưng khô mồm hay cần uống thuốc hàng đêm, một lượng nhỏ nước vẫn được chấp nhận.

“Theo cách thức chung, hãy uống ít hơn một ly nước vào 2 giờ ở đầu cuối trước khi đi ngủ nếu đề xuất uống. Với hãy uống từng ngụm nhỏ”, tiến sỹ Vensel Rundo khuyên.

Điều này cũng vận dụng cho những bữa tiệc khuya. Chúng ta cũng nên cố gắng tránh những chất lỏng khác ví như rượu, nước trái cây với trà trong tầm 2 giờ trước khi lên giường.

*

Uống lượng nước lớn ngay trước khi đi ngủ rất có thể gây sợ sức khỏe. Ảnh: Terrycralle.

Trong khi khung người cần hỗ trợ đủ nước mỗi ngày, việc nghỉ ngơi vào trong 1 đêm ngon giấc cũng đặc trưng không kém. Nếu như bạn bị thức giấc nửa đêm để đi vệ sinh, điều đó hoàn toàn có thể làm cách trở giấc ngủ, khó khăn ngủ lại. Giả dụ giấc ngủ liên tục bị gián đoạn vào nửa tối trong thời hạn dài, điều này rất có thể dẫn mang lại tình trạng thiếu thốn ngủ với làm unique giấc ngủ của chúng ta trở nên tồi tệ hơn.

Tiến sĩ Vensel Rundo giải thích: "Hệ thống miễn kháng không chuyển động hiệu quả sau thời điểm trải qua bất kỳ hình thức thiếu ngủ nào. Tuy vậy thỉnh thoảng thức dậy đi dọn dẹp vệ sinh sẽ không tác động sức khỏe, giấc ngủ bị ngăn cách liên tục rất có thể dẫn đến nhiều vấn đề. Giấc ngủ liên quan đến hầu hết thứ, từ khối hệ thống miễn dịch đến sức khỏe tâm thần".

Tình trạng thiếu hụt ngủ tiếp tục đã được minh chứng là có liên quan đến: Mất trí nhớ; lan truyền trùng; huyết áp cao; mức cholesterol cao; tăng cân.

Điều quan trọng đặc biệt là bạn phải biết liệu chúng ta có mắc phải ngẫu nhiên bệnh lý nào hoàn toàn có thể gây đi tiểu thường xuyên hay không. Ví như có, bạn cũng có thể cần bắt buộc cắt giảm lượng nước uống trong cả trước lúc đi ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ngay cả khi hấp thụ nước một giờ trước khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đối với những người dân mắc chứng tiểu đêm.

Xem thêm: Nếu Không Là Redhood Là Ai ? Tên Thật, Sinh Năm, Quê Ở Đâu, Streamer Minecraft

Lợi ích khi uống nước vừa phải trước khi ngủ

Theo Healthline, với lượng vừa phải, hấp thụ nước vào buổi tối vẫn rất có thể có lợi. Nước là hóa học dinh dưỡng rất cần thiết giữ khung hình bạn đủ nước, những khớp được trét trơn, cải thiện khả năng phân hủy chất thải,…

Tiến sĩ Vensel Rundo nói: "Vấn đề chỉ là cần cân bằng và không uống thêm nhiều nước ngay trước khi đi ngủ. Bạn không thích đi ngủ khi cảm xúc khô với khát, nhưng các bạn cũng không muốn uống cả một cốc nước béo vì rất có thể gây đầy bụng, nặng nề chịu".

Một số tác dụng của việc uống đủ nước trước lúc đi ngủ bao gồm:

- làm sạch cơ thể: Uống nước, nhất là nước ấm, có tác dụng tăng giữ thông máu, giúp cơ thể có khả năng phân hủy chất thải với tăng máu mồ hôi. Đổ các giọt mồ hôi sẽ khiến cho bạn mất một trong những chất lỏng nhìn trong suốt đêm, tuy thế cũng thải trừ muối vượt hoặc độc hại và làm sạch các tế bào da.

- Điều chỉnh ánh nắng mặt trời cơ thể: Nếu bạn đang ở trong một môi trường thiên nhiên quá ấm áp hoặc cảm thấy đặc biệt nóng, bài toán hạ nhiệt khung hình bằng một chút ít nước có thể có ích trước khi đi ngủ. Thử ngậm viên đá hoặc uống từng ngụm nước nhỏ trước lúc đi ngủ.

*

Uống số lượng nước vừa phải trước lúc đi ngủ có thể tăng lưu lại thông máu, đào thải độc tố, kiểm soát và điều chỉnh thân nhiệt. Ảnh: Sleepfoundation.

Bạn đề xuất uống nước lúc nào?

Có một điều chắc chắn rằng mà các chuyên viên luôn khuyến cáo là bạn nên uống nước tiếp tục trong ngày. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là uống nhiều nước trong một lần - đặc biệt là trước lúc đi ngủ.

Thay vào đó, bạn phải giữ cân đối lượng hóa học lỏng trong ngày bằng cách:

- Uống nước trong mỗi bữa ăn.

- Uống đủ nước trước và sau thời điểm tập thể dục.

- bổ sung cập nhật nước trường đoản cú trái cây cùng rau quả do chúng chứa lượng hóa học lỏng lớn.

- Uống nước khi chúng ta cảm thấy đói bởi đôi khi cảm giác khát bị nhầm với đói.

Tiến sĩ Vensel Rundo nói: "Không có một thời điểm ví dụ nào trong thời gian ngày nhất thiết buộc phải tối ưu nhằm hấp thụ không còn lượng hóa học lỏng quan trọng cho bạn. Đó là khoảng thời gian thường xuyên trong ngày và đảm bảo rằng bạn tiến hành hàng ngày".


3 thói quen uống nước cần biến đổi để khung hình khỏe mạnh

Uống nước đúng chuẩn ngày càng được rất nhiều người niềm nở để bảo đảm cơ thể luôn khỏe mạnh.


Uống nước trước khi đi ngủ thời khắc cần uống nước trước lúc đi ngủ kinh nghiệm uống nước